Bang Victoria ban bố tình trạng thảm họa, Melbourne giới nghiêm đối phó dịch Covid-19

03/08/2020 12:12 GMT+7

Bang Victoria, Úc, đã ban bố tình trạng thảm họa trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát nghiêm trọng.

Bang Victoria, Úc, đã ban bố tình trạng thảm họa và thành phố Melbourne áp đặt giờ giới nghiêm trong bối cảnh Covid-19 quay lại nghiêm trọng. Đây được xem là một trong những động thái mạnh tay nhất để phòng chống dịch ở Úc.
Ông Daniel Andrews, Thủ hiến bang Victoria cho biết: “Bang Victoria sẽ áp các lệnh hạn chế cấp độ 3. Mọi người phải ở nhà, trừ 4 lí do ra ngoài. Nghĩa là các nhà hàng, quán cà phê, phòng gym và những việc kinh doanh khác phải đóng cửa từ khuya ngày chủ nhật đến thứ 4 tuần sau. Đây là tình hình chúng tôi không mong muốn nhưng chúng ta cũng không thể có tình thế mà dịch Covid-19 tiếp tục lây lan ở bang Victoria.
Giờ giới nghiêm kéo dài từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. 5 triệu dân Melbourne không được ra khỏi nhà trong thời gian này ngoại trừ lý do y tế và đi làm.
Thành phố lớn thứ 2 nước Úc đã áp lệnh ở nhà trong 6 tuần nhưng vẫn chưa thể kiểm soát dịch Covid-19 khi ghi nhận số ca nhiễm tăng kỉ lục.
Các lệnh giới nghiêm mới sẽ hạn chế thời gian người dân Melbourne tập thể thao ngoài trời, mua sắm. Việc học hành đã chuyển sang trực tuyến.
Thủ tướng Scott Morrison đã thông qua tình trạng thảm họa tại bang Victoria, cho phép lực lượng cảnh sát mạnh tay đảm bảo người dân tuân thủ lệnh giới nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.