Bản tin bầu cử Mỹ ngày 31.10: Tổng thống Trump nói bác sĩ nâng khống số người chết vì Covid-19 để hưởng lợi

31/10/2020 19:06 GMT+7

Cả hai ứng cử viên tổng thống đã có một cuộc đấu khẩu qua lại liên quan đến tình hình dịch Covid-19 . Cụ thể họ đã nói gì? Để nhậm chức, tân tổng thống sẽ phải qua các bước quy trình tuy phức tạp và nghiêm ngặt ra sao? Các du học sinh có suy nghĩ gì về kỳ bầu cử và hai ứng cử viên? Tất cả sẽ có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 31.10 của Báo Thanh Niên, được phát trực tiếp vào 19 giờ tối hằng ngày hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Trong hôm 30.10, Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm mới hằng ngày ở mức kỷ lục, có thể gọi là tính trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các bang chiến địa quan trọng trong kỳ bầu cử. Và theo một mô hình mới cập nhật của Đại học Washington dự báo, số người chết sẽ bắt đầu tăng vào tháng 11 và đạt mức kỷ lục mới là hơn 72.000 người vào tháng 1.2021.
Tuy tình hình căng thẳng là thế, Tổng thống Donald Trump vẫn đang tích cực đi vận động tranh cử tại các bang chiến địa và còn lên tiếng chỉ trích thống đốc bang Minnesota vì đã ban hành lệnh hạn chế số người có mặt tại cuộc mít tinh của ông dưới mức 250 người. Ông còn xúc phạm ngành y tế và đưa ra những phát ngôn không có bằng chứng liên quan đến các y bác sĩ và cả đối thủ là ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.
Theo chuyên trang phân tích chính trị FivethirtyEight, hiện tại ông Joe Biden vẫn đang có nhiều ưu thế khi có đến 52,1% sự ủng hộ, trong khi con số này dành cho Tổng thống Trump chỉ là 43,2%. Nếu ngày 30.10 là ngày bầu cử chính thức tại Mỹ thì ông Biden có thể nhận được 347 phiếu đại cử tri với 53,34% phiếu phổ thông. Còn tổng thống Trump, ông chỉ có thể nhận được 191 phiếu đại cử tri và 45,41% phiếu phổ thông.
Trong không khí căng thẳng của giai đoạn nước rút của kỳ bầu cử năm nay, hai ứng cử viên vẫn đang tích cực đi vận động tranh cử nhằm cố gắng thu hút thêm một lượng cử tri bỏ phiếu cho mình. Trong khi ông Biden ở tại quê nhà Delaware vì tình hình dịch Covid-19, Tổng thống Donald Trump tập trung những ngày cuối cùng tại các bang công nghiệp có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ như Michigan, Wisconsin và Pennsylvania.
Thời gian qua, Tổng thống Donald Trump đã có các chính sách ảnh hưởng khá nhiều đến du học sinh vì tình hình dịch Covid-19. Dù những bạn sinh viên này không có quyền đi bầu, nhưng kỳ bầu cử năm đã có tác động đến các du học sinh này khá nhiều. Vậy có suy nghĩ như thế nào về kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 và hai ứng cử viên?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.