Bản tin bầu cử Mỹ ngày 21.10: Bỏ phiếu qua thư là gì mà Tổng thống Trump sợ gian lận bầu cử?

21/10/2020 20:15 GMT+7

Cử tri Mỹ đi bầu cử nhưng lại bị đe dọa bằng súng? Ai sẽ là người chiến thắng trong 6 kịch bản có thể xảy ra trong kỳ bầu cử năm 2020: Tổng thống Donald Trump hay đối thủ Joe Biden? Phiếu bầu qua thư có gây ảnh hưởng kết quả bầu cử không? Tất cả sẽ có trong bản tin bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 21.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Theo chuyên trang phân tích chính trị Five Thirty Eight, đến ngày 20.10 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump vẫn bám đuổi ông Joe Biden. Theo dự đoán của trang này, ông Joe Biden có thể nhận được 53,48% ủng hộ trên toàn nước Mỹ trong khi ông Trump nhận được 45,26% ủng hộ.
Về tình hình bỏ phiếu sớm, theo dự án theo dõi Bầu cử Mỹ của Đại học bang Florida, đến nay đã có hơn 37,9 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu xong. Con số này chiếm 27,3 % tổng số phiếu bầu phổ thông trong kỳ bầu cử năm 2016.
Trong số hơn 17,5 triệu cử tri có đăng ký đảng phái thì có hơn 9,2 triệu cử tri Dân chủ, khoảng 4,4 triệu cử tri Cộng hòa và hơn 3,7 triệu cử tri không đảng phái.
Số lượng phiếu bầu qua thư trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 cũng tăng vọt vì nhiều cử tri lo ngại cảnh phải xếp hàng và tiếp xúc với nhiều người dẫn đến nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 trong ngày bầu cử chính thức 3.11.
Tổng thống Donald Trump từng lên án việc bầu cử qua thư có thể dẫn đến gian lận trong kỳ bầu cử Mỹ năm nay dù đến hiện tại ông vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cụ thể. Nhiều cử tri Cộng hòa tỏ ra "nghe lời" Tổng thống Trump và chờ đợi đến ngày đi bỏ phiếu trực tiếp. Trong khi đó, rất nhiều cử tri Dân chủ đã chọn hình thức bỏ phiếu qua thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.