Bản tin bầu cử Mỹ ngày 18.10: Bầu cử theo thể chế cử tri đoàn là như thế nào?

18/10/2020 19:35 GMT+7

Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden dùng "chiêu bài" gì tại các cuộc vận động tranh cử ? Đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng như thế nào đến việc bỏ phiếu của người dân? Tất cả đều có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 18.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bầu cử Tổng thống Mỹ mỗi 4 năm/lần luôn thu hút sự quan tâm, chú ý không chỉ từ người dân Mỹ, mà còn từ nhiều nơi khác trên thế giới. Năm nay, đường đua sẽ là cuộc so kè giữa đương kim Tổng thống Donald Trump - đại diện cho đảng Cộng hòa, và đối thủ là ứng cử viên Joe Biden đến từ đảng Dân chủ.
Tổng thống Trump tiếp tục tranh thủ đi nhiều bang để vận động tái tranh cử, bù lại quãng thời gian phải cách ly vì mắc Covid-19. Bên cạnh đó, ông cũng không quên "đả kích" đối thủ, gọi ông Biden là "tội phạm" cần bị bắt giữ và khẳng định đảng Dân chủ chống lại người dân Mỹ.
Virus SARS-CoV-2 vẫn đang lây lan nhanh đến chóng mặt, số ca mắc mới mỗi ngày trên toàn nước Mỹ đã đạt trung bình hơn 55.000 ca, tăng hơn 60% so với đợt thấp nhất vào giữa tháng 9; với tổng cộng gần 220.000 người chết. Và các chuyên gia cho rằng nước Mỹ đang ở giữa một đợt bùng phát dịch mùa thu.
Điều này cũng đã ảnh hưởng tâm lý phần nào đến các cử tri Mỹ. Số lượng người đi bầu sớm năm nay cho đến lúc này cao gấp 17 lần so với lượng người bỏ phiếu sớm trong kỳ bầu cử 2016. Trong đó, có hơn 81,5 triệu cử tri yêu cầu được bỏ phiếu qua thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.