Bản tin bầu cử Mỹ ngày 17.10: Để ông Trump vào Nhà Trắng, cử tri Mỹ bầu cử ra sao?

17/10/2020 19:00 GMT+7

Những điều "tưởng lạ mà quen" về kỳ bầu cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden có bị "lấn át" trong sự kiện đối thoại với cử tri hay không và người Việt Nam "bầu chọn" cho Tổng thống Trump thế nào? Tất cả đều có trong bản tin Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 17.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Kỳ bầu cử năm 2020 được đánh giá là đặc biệt vì Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ 4 năm ở Nhà Trắng. Trong lịch sử Mỹ, có 21 vị tổng thống từng phục vụ Nhà Trắng 2 nhiệm kỳ. Gần đây nhất là cựu tổng thống Barack Obama. Ông lãnh đạo nước Mỹ trong 8 năm liên tiếp từ năm 2008 - 2016.
Đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa nắm chắc phần thắng ở nhiều bang chiến địa. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump và đối thủ Biden ở bang Florida, một trong những bang chiến địa quan trọng nhất đang ngang bằng nhau.
Sau hai sự kiện đối thoại với cử tri được tổ chức đồng thời vào tối 15.10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden gấp rút quay lại đường vận động tranh cử.
Trong ngày 16.10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump vận động tranh cử tại Florida và Georgia còn ông Biden vận động tranh cử tại Michigan. Phó tổng thống Mike Pence cũng vận động tranh cử cho ông Trump tại Selma, bang Bắc Carolina. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.