Bác sĩ Ý nói virus corona chủng mới đã tự suy yếu

02/06/2020 15:18 GMT+7

Một trong số nhiều bệnh viện tại Ý trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 cho biết họ nhận ra thay đổi quan trọng trong số các bệnh nhân mới: virus corona chủng mới trong cơ thể các bệnh nhân này dường như đã mất độc lực.

Alberto Zangrillo, giám đốc bệnh viện San Raffaele ở Milan cho biết: "Thực tế, con virus corona chủng  mới này không còn hiện diện lâm sàng ở Ý nữa".
Theo bác sĩ Zangrillo, các xét nghiệm bằng phương pháp dùng tăm bông lấy mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân Covid-19 trong 10 ngày qua cho thấy tải lượng virus trong cơ thể thấp hơn nhiều so với những người nhiễm virus khoảng 1 tháng trước. Nói cách khác, các bệnh nhân Covid-19 mới mang số lượng virus corona chủng mới trong cơ thể thấp hơn đáng kể.

Nhân viên bảo vệ đeo khẩu trang trước cổng ra vào Đấu trường Colosseum khi địa điểm này mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch Covid-19.

Reuters

Ông cũng nói thêm nhiều chuyên gia đã quá lo lắng về nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai và các chính trị gia cần phải xem xét đến thực tế mới. Tuy nhiên, chính phủ Ý và các quan chức y tế cho biết đang xem xét tuyên bố trên một cách thận trọng.
Một phát ngôn viên Bộ Y tế Ý đề nghị các bác sĩ không làm người dân bối rối cho đến khi có bằng chứng khoa học cho thấy virus corona mới đã biến mất. Bộ Y tế cũng thúc giục người dân tiếp tục tuân thủ quy định giãn cách xã hội và duy trì mức đề phòng tối đa.

Người Ý vẫn được yêu cầu tuân thủ lệnh giãn cách xã hội và đề phòng tối đa.

Reuters

Ý là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 3 thế giới với hơn 33.000 ca từ cuối tháng 2 đến nay. Ý cũng có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 6 toàn cầu. Tuy nhiên, số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày tại Ý đã giảm dần trong tháng 5. Nước này cũng dần gỡ bỏ các lệnh phong tỏa được cho là nghiêm ngặt nhất châu Âu.
Một bác sĩ khác ở phía bắc Ý cho biết virus corona chủng mới đã suy yếu. Nhưng chính phủ Ý vẫn yêu cầu thận trọng và cho rằng vẫn còn quá sớm để mừng chiến thắng đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.