Anh là nước đầu tiên phê chuẩn vắc xin Covid-19 Pfizer, bắt đầu tiêm trong tuần tới

03/12/2020 23:31 GMT+7

Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc-xin Pfizer -BioNTech phòng Covid-19 để sử dụng và cho biết loại vắc xin này sẽ được tung ra thị trường từ đầu tuần tới.

Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc xin Covid-19 do Pfizer sản xuất. Trong ngày 2.12, chính phủ Anh cho biết vắc xin sẽ được triển khai trên toàn quốc bắt đầu từ đầu tuần tới. Ủy ban vắc xin của Anh sẽ quyết định nhóm ưu tiên nào sẽ được tiêm chủng trước.
Bộ trưởng Y tế Anh Mark Hancock cho biết ông dự kiến vào cuối năm 2020 sẽ có hàng triệu liều vắc xin này được sản xuất. Nhưng ông thừa nhận việc phân phối vắc xin có thể gặp nhiều khó khăn khi vắc xin phải được giữ ở mức âm 70 độ, nhiệt độ tương đương với mùa đông ở Nam Cực.

Tủ đông được sử dụng để bảo quản vắc xin phòng Covid-19 tại cơ sở sản xuất Pfizer ở Kalamazoo, Michigan (Mỹ)

Reuters

Pfizer cho biết việc chính phủ Anh cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin là một khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến chống lại virus corona chủng mới. Vắc xin được coi là cơ hội tốt nhất để đưa thế giới trở lại bình thường. Pfizer tin rằng nhiều cơ quan quản lý khác cũng đang trong quá trình phê chuẩn.
Công ty đã nộp hồ sơ xin phê chuẩn vắc xin tại Mỹ và Liên minh châu Âu, dự kiến sẽ có quyết định vào tháng 12. Cơ quan Dược phẩm châu Âu hôm 3.12 cho biết quy trình phê duyệt dài hơn của họ là an toàn hơn và dựa trên nhiều bằng chứng và thử nghiệm hơn so với quy trình sử dụng khẩn cấp do Anh lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.