Anh có thể ra luật phạt công ty sử dụng thiết bị Huawei 10% doanh thu

25/11/2020 22:28 GMT+7

Các công ty viễn thông của Anh có thể bị phạt tới 10% doanh thu hoặc 100.000 bảng Anh/ngày nếu vi phạm lệnh cấm sử dụng thiết bị do công ty công nghệ Huawei ( Trung Quốc ) sản xuất, theo dự luật mới được đề xuất hôm 24.11.

Một dự luật mới được đệ trình hôm 24.11 quy định mức phạt 10% doanh thu, tức khoảng 133.000 USD/ngày, nếu công ty viễn thông của Anh vi phạm lệnh cấm sử dụng thiết bị do Huawei (Trung Quốc) sản xuất.
Chính phủ Anh cho biết dự luật mới sẽ nâng cao tiêu chuẩn an ninh của các công ty viễn thông và loại bỏ mối đe dọa từ các công ty cung cấp thiết bị có rủi ro cao. Vào tháng 7, Anh đã loại bỏ các thiết bị của Huawei trong mạng lưới 5G của mình kể từ cuối năm 2027.

Huawei đã bắt đầu kinh doanh tại Anh hơn 15 năm trước và hiện có 1.300 nhân viên tại nước này

Getty Images

Dự luật mới nhằm luật hóa quyết định này và kiểm soát các nguy cơ từ các nhà cung cấp có rủi ro cao trong tương lai. Chính phủ Anh cũng cho biết các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe hơn của dự luật sẽ giúp bảo vệ nước này khỏi các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn từ các nước khác và từ tội phạm.
Đáp lại, Huawei nói rằng công ty cảm thấy thất vọng khi chính phủ Anh tìm cách loại bỏ họ khỏi việc triển khai 5G. Huawei gọi quyết định này là có động cơ chính trị và không dựa trên đánh giá công bằng về các rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.