40 năm tù cho thủ lĩnh nhóm lạm dụng tình dục trực tuyến Hàn Quốc

27/11/2020 10:50 GMT+7

Một tòa án ở Hàn Quốc hôm 26.11 kết án thủ lĩnh của một nhóm tống tiền tình dục trực tuyến 40 năm tù giam. Cho Ju-bin (24 tuổi) bị tuyên án có tội vì điều hành đường dây tống tiền trực tuyến ít nhất 74 phụ nữ, trong đó có 16 thiếu nữ, buộc họ làm “nô lệ ảo”.

Trong hơn 10 tháng, những phụ nữ này bị ép gửi những hình ảnh đồi trụy và đôi khi là bạo lực tình dục của chính mình. Vụ án đã khiến cả xã hội Hàn Quốc rúng động vì sự phổ biến của tội phạm tình dục kỹ thuật số.
Nhà hoạt động Lee Hyo-rin cho biết: “Phán quyết này một lần nữa nhắc tôi nhớ rằng các bản án liên quan đến tội phạm tình dục số trước đây thực tế đều không đủ mạnh tay, chứ không phải là 40 năm tù giam có cao hơn hay thấp hơn mong đợi không”.

Bị cáo Cho Ju-bin bị Tòa án Quận Trung tâm Seoul kết án 40 năm tù giam.

Reuters

Theo Yonhap, bị cáo Cho “đã dụ dỗ và đe dọa rất nhiều nạn nhân bằng nhiều cách để sản xuất phim đồi trụy”. Tòa án Quận trung tâm Seoul đã kết án Cho vì vi phạm luật hình sự và bảo vệ trẻ em.
Hàng triệu người dân Hàn Quốc đã ký kiến nghị đòi nhà chức trách công bố danh tính của Cho và không bỏ qua những người tham gia các đường dây này. Thành viên các đường dây này sẽ trả phí lên đến 1.300 USD để truy cập các hình ảnh và đoạn phim lạm dụng.
Sau khi điều tra các tội phạm tình dục tương tự, cảnh sát cho biết có hơn 120 nghi phạm đã bị bắt từ hồi cuối năm 2019 và hơn 10 chủ nhóm chat trực tuyến đã bị giam giữ. Luật sư của Cho hiện chưa bình luận về phán quyết trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.