3 quân nhân Hàn Quốc nhiễm Covid-19 đều từng đến Daegu

21/02/2020 17:54 GMT+7

Ngày 21.2, CNN đưa tin có 3 quân nhân của quân đội Hàn Quốc, gồm các thành viên của lục quân, hải quân và không quân đã nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) sau khi từng đến thành phố Daegu.

Đáng chú ý là cả 3 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) trong quân đội Hàn Quốc này đều có liên hệ với khu vực Daegu, một trong những ổ dịch đang tăng mạnh ở Hàn Quốc.
Chính phủ Hàn Quốc cho biết một thủy thủ 22 tuổi của hải quân đóng tại đảo Jeju đã được xét nghiệm dương tính với virus gây dịch Covid-19 sau khi bộc lộ triệu chứng cách đây 2 ngày.
Ca nhiễm thứ hai là một sĩ quan lục quân ở tỉnh Bắc Chungcheong, người trong lúc đến Daegu nghỉ hè đã gặp bạn gái từng dự lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji nơi xảy ra vụ "siêu lây lan" từ một cụ bà 61 tuổi.
Trong khi đó, một sĩ quan không quân của tỉnh Nam Chungcheong cũng bị phát hiện nhiễm virus corona mới sau khi đến Daegu thực hiện nhiệm vụ vào ngày 17.2. Đến ngày 19.2, người này bị sốt cao.
Tính đến ngày 21.2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận đã có 204 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ở nước này, trong đó đã có 1 ca tử vong.
Tại thành phố Daegu còn có khoảng 10.000 binh lính quân đội Mỹ đồn trú cùng các thành viên gia đình.
Khu vực đồn trú này hiện đã hạn chế ra vào và yêu cầu các binh lính từng đến nhà thờ Shincheonji tự cách ly.
Ngày 20.2, căn cứ này ra thông báo: "Việc đến và đi khắp Daegu không được khuyến khích trừ khi có việc cực kì cấp bách. Vui lòng tránh xa những nơi công cộng và các phương tiện giao thông công cộng, gồm các cửa hàng, nhà hàng, tàu điện và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.