13 người thiệt mạng trong buồng cáp treo rơi từ độ cao 20 m

24/05/2021 11:00 GMT+7

Các quan chức địa phương và lực lượng cứu hộ Ý cho biết, ít nhất 13 người chết và 3 người bị thương nặng khi một cáp treo nối giữa Hồ Maggiore với một ngọn núi gần đó trên dãy Alps rơi từ độ cao 20m xuống mặt đất .

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 3 người khác, trong đó có 2 trẻ em, bị thương nặng khi một cabin cáp treo nối Hồ Maggiore (Ý) với một ngọn núi gần đó trên dãy Alps rơi từ độ cao 20m xuống mặt đất trong ngày 23.5.
Cáp treo Stresa-Mottarone chở du khách và người dân địa phương từ thị trấn Stresa, cao gần 1.400 mét so với mực nước biển, lên đỉnh núi Mottarone. Bà Marcella Severino, thị trưởng Stresa, phát biểu trên đài truyền hình quốc gia rằng vụ tai nạn xảy ra khi cáp treo đang đi lên núi.

Cảnh sát và nhân viên vụ cứu hộ làm nhiệm vụ tại nơi cabin cáp treo bị rơi ở Stresa, gần Hồ Maggiore (Ý), ngày 23.5

Reuters

Cabin rơi từ độ cao khoảng 20m và lăn vài lần xuống dốc trước khi bị cây cối chặn lại. Bà Severino cho biết các nhà điều tra đang bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân, bao gồm cả công dân nước ngoài, nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Hai trẻ em đã được chở bằng trực thăng đến một bệnh viện nhi ở thành phố Turin. Cáp treo Stresa-Mottarone chỉ mới được mở lại gần đây sau khi dần dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19. Thủ tướng Ý Mario Draghi chia buồn với gia đình các nạn nhân và hi vọng hai trẻ em bị thương được an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.