Xóm trọ nghèo Sài Gòn sau 4 tháng thất nghiệp: ‘Nôn nao đi làm vì kiệt quệ rồi’

Lê Nam
Lê Nam
28/09/2021 08:19 GMT+7

Sát đến mốc thời điểm TP.HCM chuẩn bị nới lỏng giãn cách, cho phép nhiều hoạt động kinh doanh, sản xuất mở cửa trở lại; nhiều người lao động ở các xóm trọ nghèo nôn nao, mong ngóng ngày trở lại làm việc. Sau 4 tháng thất nghiệp ở không, nhiều người đuối sức vì cạn kiệt tài chính.

Anh Nguyễn Thế Vinh (32 tuổi) thuê trọ một mình trong dãy nhà trọ hầu hết là công nhân ở tổ 4, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM. Nhiều tháng nay, anh thất nghiệp, ở nhà không có thu nhập mà cũng không thể về quê. Anh cố gắng sống chắt chiu vào nguồn tiền tích lũy ít ỏi. 
Giống như anh Vinh, đã 4 tháng trôi qua, anh Lê Hải Bằng (38 tuổi) - một thợ cơ khí tự do cùng vợ con chôn chân trong 4 bức tường ở căn phòng trọ chật hẹp.

Anh Nguyễn Thế Vinh (32 tuổi) sống lay lắt trong căn phòng trọ một mình nhờ vào số tiền tích góp ít ỏi trước khi thành phố bùng dịch

Lê Nam

Điện chẳng dám bật, anh Bằng lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa vì nhiều tháng trời hai vợ chồng không làm ra tiền, trong đó tiền sinh hoạt cho ba người vẫn phải chi đều mỗi tháng. 
Nhiều tháng trôi qua, không ít người lâm cảnh không một xu dính túi, sống bằng sự trợ giúp của địa phương và các phần quà nhu yếu phẩm do mạnh thường quân hỗ trợ.

Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố và các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con công nhân, người lao động nghèo sáng 27.9

Lắng nghe hoàn cảnh của nhiều công nhân, người lao động nghèo; sáng 27.9.2021, trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố và các nhà hảo tâm đã tổ chức tặng hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu bao gồm; gạo, mì gói, nước tương, sữa tươi, trứng gà và 5kg rau củ cho 100 gia đình công nhân lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại ấp Trung Lân, xã Bà Điểm ( huyện Hóc Môn) và phường Hiệp Thành (quận 12). 

Xóm trọ nghèo ở phường Hiệp Thành (quận 12) lao đao vì dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng

Lê Nam

Những ngày cuối tháng 9, TP.HCM chuẩn bị nới lỏng giãn cách, cho phép nhiều hoạt động kinh doanh, sản xuất mở cửa; những người lao động thất nghiệp ở các xóm trọ nghèo đều thấp thỏm chờ mong, hy vọng sớm đến ngày được đi làm trở lại.
Chị Nguyễn Thị Trang, 32 tuổi, kế toán thời vụ tâm sự: "Em cũng mong chờ thành phố nới lỏng để mình được đi làm. Vì ở nhà lâu quá, mình lại là dân ngoại tỉnh. Nhưng phần khác cũng hơi sợ, tại vì còn dịch nhiều người ra đường quá mình không cẩn thận cũng sẽ… Mong muốn nhưng vẫn sợ vì dịch sẽ bùng lại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.