Từ cô học trò tỉnh lẻ đến thủ lĩnh kết nối giáo dục quốc tế

Lê Nam
Lê Nam
26/09/2020 07:00 GMT+7

Không chỉ dừng lại ở quảng bá văn hóa, kỳ vọng lớn nhất của Anh Thư là mang phương thức giáo dục, cách phát triển năng lực bản thân của các nước phát triển đến người trẻ Việt.

Lê Minh Anh Thư, 9X lớn lên tại Vĩnh Long, vốn không có nhiều điều kiện tiếp cận ngoại ngữ hay các tổ chức chuyên hoạt động cộng đồng. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp phổ thông, quyết định táo bạo đầu tiên của cô học trò là đăng ký khóa học tiếng Anh 2 tháng tại Philippines, một thân một mình khám phá thế giới bên ngoài. 

Lê Minh Anh Thư, thủ lĩnh Step Forward Education

Lê Nam

Sau khi trở về, cô dành 2 năm để theo đuổi ngành quản trị khách sạn nhưng Anh Thư nhận ra hoạt động kết nối cộng đồng, phát triển giáo dục mới phù hợp với năng lực và tính cách bản thân. Anh Thư dành thêm thời gian du học tại Nhật Bản. Đó cũng là lúc mô hình Step được ra đời - là nơi kết nối học sinh, sinh viên ngoại quốc tìm hiểu Việt Nam, tham gia dự án phục hồi môi trường, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đây.
Đến 2019, Thư quyết định dành toàn bộ thời gian để phát triển Step Forward Education là cầu nối giữa bạn trẻ nhiều quốc gia tìm hiểu văn hóa Việt, con người Việt và cả tìm hiểu đặc thù công việc tại đây. Mình hiểu rằng với một thế giới phẳng, hội nhập thì có nhiều bạn trẻ tò mò về thị trường Việt Nam và tiềm năng lao động tại đây, nên Step Forward Education mở ra không gian giới thiệu nội dung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.