Trồng rau trên sân thượng ngày dịch, người phụ nữ U60 thành hot YouTuber

Lê Nam
Lê Nam
24/09/2021 08:19 GMT+7

Kênh YouTube Khoa Hiền với khoảng 188.000 lượt đăng ký là một kênh chia sẻ về cách trồng rau tại nhà, cụ thể là trên sân thượng. Qua sự hướng dẫn rất chi tiết và chân chất của mẹ chủ kênh, kênh Khoa Hiền ngày càng được nhiều khán giả biết đến hơn.

Trong thời gian giãn cách xã hội, các khu vườn trên sân thượng ngày càng được biết đến nhiều và lan tỏa rộng rãi. Không chỉ trở thành những người thợ làm vườn chuyên nghiệp, nhiều người còn trở thành Youtuber nổi tiếng nhờ việc chia sẻ kĩ năng trồng cây qua mạng.
Mới đây, dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với kênh YouTube hướng dẫn chi tiết cách trồng rau, tạo vườn rau xum xuê, thích mắt trên chính sân thượng tại nhà. Đó là kênh Youtube Khoa Hiền (với gần 200.000 lượt đăng ký) của anh Duy Khoa và cô Bảy. Kênh thu hút nhiều người xem bởi sự chia sẻ chân chất của hai mẹ con anh Khoa.

Cô Võ Thị Bảy, nhân vật chính trên kênh YouTube Khoa Hiền

NVCC

Kênh YouTube “Khoa Hien” với khoảng 188.000 lượt đăng ký là một kênh chia sẻ về cách trồng rau tại nhà, cụ thể là trên sân thượng. Qua hướng dẫn rất chi tiết và chân chất của mẹ chủ kênh, kênh Khoa Hiền ngày càng được nhiều khán giả biết đến hơn. 

Kênh YouTube Khoa Hiền thu hút gần 200.000 người đăng ký

Ảnh chụp màn hình

Anh Bùi Võ Duy Khoa hiện đang công tác tại một công ty dược và cũng là chủ kênh YouTube Khoa Hien. Mẹ là cô Võ Thị Bảy là chủ khu vườn trên sân thượng.
Khi mới lập kênh, Duy Khoa chỉ muốn lưu lại kỉ niệm gia đình, vì trồng rau là sở thích của mẹ. Ban đầu chỉ là quay vui, nhưng sau này quay nhiều, hai mẹ con muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho những ai cùng sở thích và mới bắt đầu đến với việc chăm sóc rau nhà trên sân thượng. Chính sự thân thiện, thật thà và vui vẻ của hai mẹ con mà người xem nhanh chóng đón nhận.

Kênh YouTube "ăn điểm" nhờ việc chia cảm chân thật, hữu ích của cô Bảy - chủ khu vườn

NVCC

Khi hỏi về quy trình để sản xuất một video trên kênh, Duy Khoa cho biết nghề trồng rau sẽ có muôn vàn ý tưởng, nhưng phải trải nghiệm trước, khi đạt hiệu quả mới chia sẻ cho mọi người. Đồng thời, tất cả các nội dung trước khi được đăng tải trên kênh đều qua sự kiểm định của cô Bảy.
Các video trên kênh Khoa Hien được biên tập và dựng không quá cầu kì, hầu hết các cảnh đều khá đơn giản. Cảm xúc và nội dung thông tin là những yếu tố “ăn điểm” của kênh. Tuy vậy, bản thân Khoa cũng thường xuyên trau dồi khả năng quay phim để các video sau tiến bộ hơn các sản phẩm trước đó.

Cây trái thu hoạch tươi ngon những ngày giãn cách

NVCC

Với gần 200.000 lượt đăng ký, kênh YouTube này cũng đem lại một khoản thu nhập đều đặn cho hai mẹ con. Tuy nhiên, theo chủ kênh Khoa Hiền, điều lớn nhất mà anh có được sau khi trở thành YouTuber chính là niềm vui của mẹ. Khoa tự nhận mình thuộc tuýp người của gia đình, gia đình vui vẻ thì bản thân anh cũng vui vẻ.
Ngoài kênh YouTube Khoa Hiền với gần 200.000 lượt đăng ký, Duy Khoa còn có một kênh YouTube khác là “Hienkhoa” để đăng tải những clip ngắn có nội dung trò chuyện vui vẻ cũng chính trên vườn rau của nhà.

Kênh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trồng rau sạch tại nhà của cô Bảy

NVCC

Theo YouTube Việt Nam, các từ khóa như “cách làm”, “cách trồng”… được người dùng tìm kiếm ngày một nhiều, đặc biệt là từ năm 2020, khi nhiều tỉnh thành trên cả nước bước vào các đợt giãn cách xã hội, hạn chế ra đường. Chính bởi vậy, những nhà sáng tạo nội dung cũng chăm chỉ thực hiện các video tại nhà một cách đều đặn, hấp dẫn hơn.
Những kênh YouTube hữu ích như Khoa Hiền không chỉ giúp người xem có thêm những kiến thức cần thiết một cách chủ động, miễn phí mà còn lan tỏa năng lượng tích cực những ngày ở nhà chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.