Trải nghiệm cảnh đẹp Việt Nam trên nền tảng tham quan trực tuyến Google

Lê Nam
Lê Nam
21/01/2021 18:27 GMT+7

Cảnh đẹp miền Trung vừa hiện lên sinh động trong dự án Kì quan Việt Nam trên ứng dụng Google Arts & Culture, với 35 triển lãm trực tuyến.

Sáng 21.1.2020, Dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên ứng dụng Google Arts and Culture chính thức được ra mắt người dùng tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội). Dự án mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam từ kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ (Hang Sơn Đoòng), nghệ thuật trình diễn đặc sắc (Nhã nhạc), lễ hội truyền thống (Lễ hội Đèn lồng Hội An). 
Triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam trên Google Arts and Culture được lồng ghép những tính năng tương tác cao cho phép du khách trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách rất mới lạ. Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch địa phương, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề với việc hạn chế đi lại vì đại dịch.

Kỳ quan Việt Nam có 35 cuộc triển lãm giới thiệu các điểm nhấn về nhiều chủ đề thuộc Văn hoá Nghệ thuật - Danh lam thắng cảnh - Ẩm thực và Con người Việt Nam.

Nội dung các triển lãm được giới thiệu qua Tiếng Việt và Tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin không chỉ cho người mê du lịch trong nước mà còn mọi người trên thế giới.

Bà Quỳnh nói thêm, để xây dựng nội dung cho 35 cuộc triển lãm với gần 1.400 bức ảnh, trong đó mỗi bức ảnh kể một câu chuyện, đội ngũ sản xuất đã tốn gần 2 năm để hoàn thành các cuộc triển lãm trên không gian số như ngày hôm nay.

Nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng National Geographic Trần Tuấn Việt thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án.

Dự án với sự phối hợp từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam, sở du lịch và UBND các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, và Quảng Bình, cùng Oxalis Adventure.

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã chụp hơn 5000 bức ảnh về cảnh đẹp miền Trung trong suốt 3 tháng, sau đó chọn ra khoảng gần 1.400 bức để đưa vào triển lãm trực tuyến. 
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, bình luận: “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến Google Art & Cultule - Kì quan Việt Nam vì đã mang đến các sản phẩm du lịch của Việt Nam đến gần với khách du lịch hơn; hỗ trợ duy trì hình ảnh của Việt Nam đến thị trường quốc tế trong thời điểm du lịch quốc tế chưa được khởi động trở lại. 
Đây là một sáng kiến tuyệt vời, có thể khoe sắc các nền văn hóa, giúp người xem có thể tiếp cận văn hoá nghệ thuật theo cách thức mới mẻ và thú vị. Du lịch Việt Nam vui mừng vì được Google lựa chọn trở thành điểm đến mới của dự án”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.