TP.HCM gắn mã QR tên đường: Người dân, khách du lịch nói gì?

Lê Nam
Lê Nam
19/10/2020 12:50 GMT+7

Việc gắn mã QR lên một số con đường trung tâm TP.HCM nhận được sự hưởng ứng của người dân và khách du lịch. Tuy nhiên, vị trí đặt mã hay nội dung bên trong là vấn đề mà nhiều người cho rằng cần thay đổi và bổ sung thêm.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và UBND Q.1 triển khai tổ chức thí điểm gắn một số mã QR trên các bảng tên đường, để người dân thông qua đó tra cứu được thông tin của con đường đó như vị trí, chiều dài, bề rộng, bề cắt ngang, tiểu sử danh nhân được đặt tên đường.

Người dân quét mã QR tra cứu thông tin tên đường bằng thao tác đơn giản

Lê Nam

Ý tưởng này được nhiều người dân và khách du lịch hưởng ứng. Sáng cuối tuần, tại đoạn đường Đồng Khởi giao với Nguyễn Du, một nhóm bạn trẻ đang thích thú sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR xem nội dung được giới thiệu về con đường. Đồng thời, không ít khách du lịch trong nước cũng tò mò với chương trình mới mà TP.HCM triển khai tại các tuyến đường trung tâm.
Bên cạnh đó, giao diện nội dung hay phần thông tin được nhiều bạn trẻ cho rằng chưa thật sự sinh động. Khi quét mã QR, một bảng nội dung với phần thông tin được đặt trong khung giấy trắng, có viền vàng. Giao diện đơn điệu, thiếu sự tương tác cần có trên thiết bị di động ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc người dùng khi trải nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.