Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 22.2: Nóng bỏng vì nữ điều dưỡng bệnh viện GTVT dương tính

22/02/2021 19:30 GMT+7

Bản tin Covid-19 hôm nay 22.2 của Báo Thanh Niên tổng hợp lại các tin tức đáng chú ý về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống dịch của các địa phương cùng nhiều thông tin liên quan khác.

Bản tin Covid-19 hôm nay ngày 22.2 của Báo Thanh Niên có những thông tin đáng chú ý sau:

Thêm 9 ca mắc Covid-19

Bản tin chiều ngày 22.2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết có 9 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước, gồm Hải Dương 6 ca và Hải Phòng 3 ca.

Chiều 22.2: Thêm 9 ca mắc Covid-19 ở Hải Phòng và Hải Dương

Thông tin ca mắc mới cụ thể như sau:
6 bệnh nhân 2384 và từ 2386 đến 2390 ghi nhận tại Hải Dương là các trường hợp F1, đã được cách ly trước đó. Hiện có 3 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh) và 3 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
3 bệnh nhân 2385, 2391và 2392 ghi nhận tại Hải Phòng. Thông tin dịch tễ đang được tiếp tục điều tra bổ sung. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Người yêu và em gái nữ điều dưỡng ở Hải Phòng dương tính với Covid-19

Lịch trình của nữ điều dưỡng dương tính Covid-19 ở Hải Phòng

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q.Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, từ sáng sớm 22.2, cơ quan chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Giao thông vận tải TP.Hải Phòng vì một điều dưỡng làm việc tại đây dương tính Covid-19.
Theo đó, nữ điều dưỡng địa chỉ ở thôn 4, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.
Tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng, nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Trong 14 ngày gần đây, nữ điều dưỡng không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng hô hấp.
Ngày 7.2, nữ điều dưỡng đi ăn bánh mì chảo tại quán gần đường tàu Cát Cụt (Q.Lê Chân) cùng người yêu (quê Cẩm Giàng); đến 13 giờ cùng ngày đi chợ Đổ rồi đi trung tâm Mega Market (Q.Hồng Bàng), 15 giờ 20 thì về nhà. 17 giờ cùng ngày, nữ điều dưỡng vào cửa hàng vàng ở Cầu Đất (Q.Ngô Quyền) rồi ra ngồi quán cà phê đường Hoàng Minh Thảo (Lê Chân). 18 giờ ngày 7.2, vào nhà đồng nghiệp ở Nguyễn Tường Loan (Q.Lê Chân).

Lịch trình của nữ điều dưỡng dương tính Covid-19 ở Hải Phòng

Ngày 8.2 - 9.2, nữ điều dưỡng đi làm tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng; ăn cơm gọi từ quán gần bệnh viện.
Ngày 10.2, nữ điều dưỡng đi chợ ở xã Hoàng Động rồi về nhà; 15 giờ cùng ngày, đi chúc tết ở xã Phục Lễ; tối đi mua nhẫn ở cửa hàng PNJ Trần Nguyên Hãn (Q.Lê Chân).
Ngày 11.2 - 13.2, nữ điều dưỡng ở nhà. Ngày 14.2, ở nhà bà ngoại tại thôn 4, xã Hoàng Động; đến 17 giờ cùng ngày sang nhà cô ở dự án ven sông Lạch Tray, P.Vĩnh Niệm.
Ngày 15.2, đến nhà họ hàng ở P.Dư Hàng, Q.Lê Chân và xã Hoàng Động.
Ngày 16.2, nữ điều dưỡng ở nhà, ngày 17 - 19.2, đi làm; ngày 20.2 ăn cơm ở nhà người quen ở đường Miếu Hai Xã, Q.Lê Chân.

Nữ điều dưỡng dương tính Covid-19, Hải Phòng giãn cách xã hội theo khu vực

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin nữ điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã phong tỏa thôn 4, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên (nơi ở của nữ điều dưỡng) và phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.
Các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ; riêng thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên thực hiện phong tỏa. Dừng hoạt động một số hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thành phố,…

Nữ điều dưỡng dương tính Covid-19, Hải Phòng giãn cách xã hội theo khu vực

Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng cũng bị phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân và được phun khử khuẩn. Những người tiếp xúc với nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2 cũng được lập danh sách để đưa đi cách ly tập trung. Những người đến khám và điều trị tại Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng từ ngày 6.2 trở lại đây được thông báo cho địa phương.
Đến sáng 22.2, lực lượng chức năng đã xác định được 19 trường hợp F1.

Làng quê xôn xao vì nữ điều dưỡng dương tính Covid-19

Sáng 22.2.2021, sau thông tin về việc nữ điều dưỡng đang làm việc ở Bệnh viện GTVT thành phố Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ bệnh viện.
Theo thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng, ca dương tính này là nữ điều dưỡng 26 tuổi, ngụ thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố. Nữ điều dưỡng làm xét nghiệm lần một cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng, nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Trong 14 ngày gần đây, chị không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng hô hấp. Cơ quan chức năng cũng đã công bố lịch trình di chuyển của nữ điều dưỡng này.

Làng quê xôn xao vì nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng dương tính Covid-19

Trong khi đó, ngay từ sáng sớm 22.2.2021, UBND huyện Thủy Nguyên cũng đã phong tỏa toàn bộ lối ra vào xã Hoàng Động. Người dân đang trong xã Hoàng Động không được phép ra ngoài. Nghe tin bất ngờ, những người ngụ ở xã Hoàng Động nhưng ra ngoài từ trước vội vã trở về nhà.
Đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng 22.2,lực lượng chức năng thông báo, người dân có thể vào địa bàn xã Hoàng Động nhưng không được phép đi ra nữa. Sau đó, rất nhiều người cùng với đồ tích trữ đã di chuyển vào khu vực xã Hoàng Động.
Theo thông báo của UBND xã Hoàng Động, người dân tại đây tạm thời thực hiện việc cách ly thôn với thôn, nhà với nhà. Cơ quan chức năng sẽ đảm bảo, tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết cho người dân.

Sức khỏe 6 bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương hiện nay ra sao?

Ngày 22.2.2021, thông tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết đã có kết quả xét nghiệm đối với các bệnh nhân trước đó dương tính với Covid-19, sau khi điều trị đã có 5 người được điều trị âm tính lần 1.
Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, 5 bệnh nhân Covid-19 có kết quả âm tính lần 1, sức khoẻ ổn định là 4 bệnh nhân ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và bệnh nhân 1887 là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.
Riêng bệnh nhân 1980 là nhân viên giao gạo, người này là em ruột của bệnh nhân 1979 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, vẫn đang có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Theo cơ quan chức năng Bình Dương, bệnh nhân 1979 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mặc dù nhà ở chung cư Ehome 4 thuộc thành phố Thuận An nhưng ca bệnh được tính ở TP.HCM và cũng đang được điều trị tích cực.
Trước đó, ngày 20.2, UBND thành phố Thuận An đã quyết định dỡ phong toả khu nhà C2 chung cư Ehome 4 là điểm cuối ở tỉnh Bình Dương bị phong toả, cách ly.
Tính đến nay đã 15 ngày tỉnh Bình Dương không ghi nhận thêm ca dương tính với Covid-19, nhưng trên địa bàn vẫn thực hiện nghiêm ngặt việc dãn cách xã hội và ngừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng lây lan.

TP.HCM chỉ còn 1 điểm phong tỏa phòng Covid-19

Trong hai ngày 21 và 22.2.2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đã chính thức gỡ phong tỏa thêm 5 địa điểm phong tỏa trước đó thuộc quận Gò Vấp và quận Bình Tân. Cụ thể như sau:
Quận Gò Vấp gỡ phong tỏa chung cư Felix Homes 44 Nguyễn Văn Dung, phường 6 và hẻm 251 Quang Trung, phường 10.
Quận Bình Tân gỡ phong tỏa hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hoà B; hẻm 60/41 đường Nguyễn Văn Cự và hẻm 38 đường Kinh số 1 (tổ 39), khu phố 5, phường Tân Tạo A.
Quận Tân Bình gỡ phong tỏa hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu, P.15.

Các điểm được gỡ phong tỏa ở Gò Vấp, Bình Tân vào ngày 21.2

Theo HCDC, đến thời điểm này, TP.HCM chỉ còn 1 địa điểm bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19 tại quận Tân Bình là: Lô F, chung cư Carillon ở số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.
Như vậy, từ 35 điểm phong tỏa liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19, đến nay, TP.HCM đã gỡ phong tỏa 34 điểm và chỉ còn 1 điểm. Tân Bình là quận có điểm phong tỏa để phòng dịch Covid-19 nhiều nhất trong đợt này.

Cái Tết khó quên trong con hẻm Sài Gòn vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Thời điểm lực lượng chức năng đọc thông báo và gỡ bỏ các rào chắn ở hẻm 90 đường Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình cũng là lúc người dân ở đây tập trung ra phía ngoài con hẻm để vỗ tay, reo hò ăn mừng. Một số người tranh thủ lấy xe đi chợ mua đồ về nấu cơm trưa, đã rất lâu rồi họ mới có thể rời khỏi nơi ở của mình để ra bên ngoài và giao tiếp với mọi người.

Cái Tết khó quên trong con hẻm Sài Gòn vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Không chỉ người dân ở đây vui mừng mà lực lượng làm nhiệm vụ ở đây cũng vậy cũng chung cảm xúc đó. Trong những ngày phong tỏa, với tinh thần làm việc xuyên tết đầy trách nhiệm của lực lượng chức năng việc phong tỏa đã hoàn thành tốt đẹp.
Chị Lê Thị Bảo Trâm, một người dân sống trong khu phong tỏa ở hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu cho biết chị đã rất mong chờ đến giây phút này.
"Dù không biết là hết cách ly mình sẽ đi đâu luôn; nhưng mà chỉ cần mình đi ra ngoài là cảm thấy thoải mái. Mình vui lắm vì mình mong đợi chỉ cần mở cửa ra đi ra ngoài thôi. Mình đi ra ngoài mua đồ mà mình không thể nhờ người khác vì thấy không thoải mái" chị Trâm chia sẻ.

Chị Lê Thị Bảo Trâm, người dân trong khu phong tỏa ở hẻm 90 đường Nguyễn Phúc Chu

Nguyễn Anh

Trước đó, từ khuya 7.2, các cơ quan chức năng đã phong tỏa một đoạn hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu liên quan đến nam bệnh nhân 2002 (41 tuổi) nhiễm Covid-19.
Cùng với nhiều địa điểm đã được gỡ phong tỏa thì hiện tại TP.HCM chỉ còn một một địa điểm bị phong tỏa là Lô F, Chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.
Ngoài ra, còn nhiều thông tin đáng chú ý khác, mời quý vị theo dõi trong video Bản tin Covid-19 hôm nay 22.2 để cập nhật những diễn biến mới nhất của dịch bệnh Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.