Tiệm vịt quay người Hoa hoạt động hơn nửa thế kỉ, “dao thủ” chặt ngày 2.000 con!

Lê Nam
Lê Nam
27/01/2021 13:48 GMT+7

Vịt quay vàng óng được treo trong các tủ kính của gia đình người Hoa hàng chục năm nay vẫn mê hoặc khẩu vị của người Sài Gòn. Có những tiệm vịt quay đã tồn tại suốt hơn nửa thế kỉ qua, trở thành món ăn hấp dẫn của nhiều gia đình.

Ở quận 5, TP.HCM nơi được mệnh danh là thiên đường của món vịt quay với hàng chục cửa tiệm gia truyền nổi tiếng mà không một nơi nào có hương vị giống nhau là vì vậy. Mỗi tiệm một bản sắc riêng chinh phục lòng người từ đời này sang đời khác. Vịt quay đã trở thành một trong những món ăn được người Sài Gòn rất yêu thích. Vào dịp đặc biệt như ngày Tết, đám giỗ, cúng ngày rằm hay các dịp lễ cưới hỏi, món vịt quay thường xuất hiện và nâng cấp về mặt hình thức sao cho phù hợp.

Tiệm vịt người Hoa sinh động, hấp dẫn người Sài Gòn

Lê Nam

Có thể kể đến hàng loạt quán vịt quay nổi tiếng như Trần Quang Ký, Phát Thành, A Tắc… Vĩnh Phong cũng là một trong tiệm tồn tại suốt hơn nửa thế kỉ qua.

"Dao thủ" chặt vịt siêu đỉnh, ngày lễ tết chặt đến 2.000 con

Lê Nam

Vĩnh Phong có một sức hút về cách bài trí, cách họ sắp xếp hết tất cả những món ăn, gia vị ra bên ngoài. Đặc biệt, vị nước sốt ướp vịt mằn mặn, ngòn ngọt, thơm thơm một cách kỳ lạ đối với khẩu vị của phần lớn người Sài Gòn từ nhiều năm qua.

Tiệm vịt tồn tại hơn 50 năm tại Sài Gòn

Lê Nam

Ngày thường, quán bán từ 200-500 con, những ngày lễ tết có thể bán vài nghìn con.
Các thợ chặt ở đâu cũng có thể coi là một nghệ nhân thực thực. Ai cũng có tay nghề cầm dao cực chuẩn, nhả phát nào dứt miếng vịt chỗ đó. Thịt không nát và vẫn vừa ăn. Khách đến ngắm nhìn thợ chặt vịt quay thôi cũng mê mẩn, thích thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.