Thợ săn gián tay không độc nhất Sài Gòn

21/09/2020 12:57 GMT+7

Hơn 20 năm qua, ông Hồ Hoàng Khanh (Q.11, TP.HCM) vẫn miệt mài cầm ‘đồ nghề’ đi khắp các ngả đường Sài Gòn săn gián về bán cho dân câu cá. Nghề này khá ám mùi, nhưng giúp ông nuôi 4 người con ăn học thành người.

Trước đây, ông Khanh làm nghè bán lưỡi câu, vợ bán vé số, nuôi 4 người con. Dân câu cá biết ông làm ở tiệm lưỡi câu của ông Chín nên đặt cho ông biệt danh "Chín gián". Thời gian đầu, ông dùng vỏ sầu riêng dể dụ gián, nhưng không khả quan.
Sau đó, ông dùng đường nấu ngọt để dụ nhưng phát hiện ra độ keo không đủ giữ chân gián nên đổi qua mạch nha. Mỗi ngày 2 chặp sáng, đêm, ông Khánh xách đồ nghề đi săn gián đất và gián đỏ (gián cống).

Gián cống mắc bẫy

Lê Nam

Mỗi lon gián đất hơn 100 con thường bán được 50.000 đồng. Gián đỏ cũng có giá 50.000 đồng, nhưng được cho vào chai nước lít rưỡi, chích lỗ xung quanh để gián có không khí thở.

ông Hồ Hoàng Khanh (Q.11, TP.HCM) đang chuẩn bị "săn gián"

Lê Nam

Hồi đầu, ông hay săn gián ở khu Đầm Sen, Cầu vượt Cây Gõ. Sau này, nhà cửa mọc san sát nên ông phải đi cách nhà 6 - 8 km, ra khu đất trống mới bắt được.
Để thuận tiện cho việc chộp gián, ông Khanh không mang bao tay. Vì thế, chuyện bị miếng chai, mảnh sành cắt tay như cơm bữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.