Thầy giáo hot boy tự làm túi xách bằng… vỏ mì gói độc nhất miền Tây

03/04/2021 11:30 GMT+7

Hơn 6 năm kiên trì theo đuổi đam mê, anh Lê Quốc Toàn giáo viên dạy mỸ thuật tại trường Tiểu học-THCS Lý Thường Kiệt (Sóc Trăng) đã tạo ra hơn 100 chiếc túi xách từ vỏ mì gói vô cùng độc đáo.

Làm túi xách, giỏ đeo bằng vỏ mì gói là ý tưởng độc đáo được hiện thực hóa bằng óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của anh Lê Quốc Toàn - giáo viên mỹ thuật tại trường Tiểu học - THCS Lý Thường Kiệt (thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
Ý tưởng làm túi xách từ vỏ mì gói được anh Lê Quốc Toàn ấp ủ từ lúc còn học trung học khi đi thực tế tại một làng nghề đan giỏ từ lục bình. Sau chuyến đi anh Toàn về nhà và thử nhiều chất liệu để đan túi nhưng cảm thấy không phù hợp. Mãi đến năm 2014 anh tìm được chất liệu là vỏ mì gói và bắt đầu quá trình tạo những chiếc túi xách độc lạ.

Anh Toàn và một sản phẩm túi xách bằng vỏ mí gói do anh làm nên

Minh Chơn

Quy trình tạo nên một chiếc túi xách bằng vỏ mì gói phải qua nhiều công đoạn như lên ý tưởng về hình dáng, kích thước, màu sắc; chọn bao bì phù hợp; vệ sinh; cắt; se sợi và đan theo kích thước của bản vẽ.
Túi xách của anh Toàn làm không có khuôn cố định mà dựa vào kỹ thuật se vỏ mì và đan sao cho dáng túi cứng cáp. Vỏ mì được vệ sinh sạch sẽ rồi cắt bỏ phần rìa sau đó se sợi thành ống. Mỗi ống có một đầu lớn và một đầu nhỏ để nối các ống còn lại. Túi đan xong sẽ chuyển qua các khâu khác như may ruột túi, kết cườm, nhấn nhá thêm phụ kiện để túi bắt mắt hơn.

Anh tỉ mỉ dùng máy may để tạo khuôn

Minh Chơn

Anh đính thêm nhiều họa tiết để trang trí cho chiếc túi

Minh Chơn

Những chiếc túi được làm ban đầu không có độ bền cao do được dán keo. Sau này khi kỹ thuật và tay nghề nâng cao anh Toàn dùng chỉ hoặc dây gân may túi, đồng thời gắn thêm các phụ kiện hoặc kết cườm cho túi xách thêm bắt mắt hơn.

Hai chiếc túi màu sắc rực rỡ làm từ vỏ mì gói

Minh Chơn

Anh Toàn lập cả kênh YouTube để chia sẻ quy trình làm nên những chiếc túi từ vỏ mì gói

Minh Chơn

Ngoài các mẫu túi xách thời gian gần đây anh Toàn còn làm thêm các mẫu hộp trang trí, tất cả đều sử dụng 100% đồ tái chế như vỏ mì gói, bìa các-tông. Riêng về hoa văn trang trí, màu sắc thì dùng màu nước để vẽ lên. Anh Toàn cũng lập một kênh YouTube mang tên Lê Toàn để giới thiệu và chia sẻ cách tạo ra những sản phẩm hữu dụng từ rác thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.