“Tay chơi” Cần Thơ mua siêu xe Chevrolet Corvette C8 đầu tiên về Việt Nam

Đình Tuyển
Đình Tuyển
26/10/2020 11:48 GMT+7

Mẫu siêu xe thể thao được xem là “siêu phẩm” đến từ Mỹ Chevrolet Corvette C8 Stingray 2020 bản 2LT đầu tiên nhập khẩu về Việt Nam đã chính thức được bàn giao cho một doanh nhân ở Cần Thơ.

Được xem là “siêu phẩm” đến từ Mỹ, xe thể thao Chevrolet Corvette C8 Stingray 2020 phiên bản 2LT đầu tiên cập bến Việt Nam thuộc về dân chơi Cần Thơ.

Hơn 4 tháng đặt mua “siêu phẩm” Mỹ

Những hình ảnh Chevrolet Corvette 2LT 2020 được một doanh nghiệp kinh doanh xe tại Hà Nội nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ đã rò rỉ trên mạng xã hội có ngoại thất màu trắng. Đây được xem là xe thể thao Corvette C8 2LT đầu tiên về Việt Nam, trước đó đã có nhiều chiếc Corvette nhập về nhưng đều thuộc thế hệ cũ - thế hệ thứ 7. 
Mặc dù cập bến Hà Nội nhưng điều khá bất ngờ khi chủ nhân chiếc Chevrolet Corvette 2LT 2020 lại là người Cần Thơ, một dân chơi xe khá nổi ở Tây Đô có biệt danh “anh 7 Cần Thơ”, làm trong ngành vận tải. Trước đây, “anh 7 Cần Thơ” từng sở hữu nhiều dòng xe như Audi TT, Ford Mustang mui trần, BMW i8.

Là xe thể thao nhưng kiểu dáng Chevrolet Corvette C8 2020 giống siêu xe

Qua điện thoại, chủ nhân người Cần Thơ của chiếc Chevrolet Corvette 2LT 2020 cho hay, do đam mê tốc độ nên khi xem Chevrolet Corvette 2LT 2020 ra mắt tại Mỹ, anh đã “kết” ngay mẫu xe này bởi thiết kế thể thao, cơ bắp nhưng không kém phần tinh tế. Đặc biệt là động cơ mạnh mẽ của chiếc Chevrolet Corvette 2LT 2020 không hề thua kém, thậm chí nhỉnh hơn các siêu xe Ý như Lamborghini Huracan hay Ferrari F488…
Sau khi tìm hiểu thủ tục, tháng 6.2020, “anh 7 Cần Thơ” đã nhờ một doanh nghiệp kinh doanh xe tại Hà Nội đặt mua và nhập khẩu Chevrolet Corvette 2LT 2020 về Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời điểm ra mắt, mẫu xe này đã tạo cơn sốt tại Mỹ nên để mua được xe, “anh 7 Cần Thơ” đã phải chi thêm hơn 20.000 USD chênh lệch so với giá bán công bố tại thị trường Mỹ. Đến nay, sau hơn 4 tháng chờ đợi chiếc xe thể thao này mới cập bến Hà Nội và hiện đang trên đường vận chuyển vào Cần Thơ để bàn giao.

Khoang lái Chevrolet Corvette C8 2020 thiết kế hướng về người lái

Biểu tượng của hãng xe Mỹ

Chevrolet Corvette 2LT 2020 thế hệ thứ 8 là mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng xe Mỹ lần đầu tiên chuyển sang cấu trúc động cơ đặt giữa. Động cơ V8 6.2 lít trang bị trên xe khiến chiếc xe thể thao này phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao. Cỗ máy này có sức mạnh 490 mã lực và có thể đạt tới 495 mã lực với gói trang bị Z51 Performance Package. Đây là bước cải tiển công suất đáng kể so với mức 460 mã lực của khối động cơ LT1 trước đây.
Đặc biệt, khi kết hợp động cơ với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới có khả năng sang số cực nhanh, Corvette C8 thế hệ thứ 8 có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/giờ chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây. Xe có 3 chế độ lái: Tour, Sport và Track được thay đổi qua núm xoay bên cạnh cần số.

Vô lăng Chevrolet Corvette C8 2020 thiết kế độc đáo với 2 đáy dát bằng

Do có cấu trục động cơ đặt giữa nên Corvette C8 có tới 2 khoang chứa đồ, một ở phía dưới nắp ca-pô và một ở phía sau khối động cơ. Mặc dù cửa 2 bên không có tính năng hít nhưng cửa nắp động cơ và cốp sau lại có.
Cách bố trí động cơ đặt giữa đã ảnh hưởng phong cách thiết kế nội thất của Corvette C8 thế hệ mới. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, khoang cabin với cấu hình 2 chỗ ngồi của Corvette C8 2020 vẫn rất ấn tượng, đậm chất thể thao và thiết kế tập trung vào người lái. Chiếc Corvette C8 2020 đầu tiên về Việt Nam sở hữu cabin màu be kết hợp với một số chi tiết màu đen. 

Ghế ngồi kiểu xe đua, ôm lưng người lái

Corvette C8 2020 sử mâm xe 5 chấu, 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Lốp sau có kích thước tới 305/30, lốp trước 245/35 của Michelin. Hệ thống ống xả kép đặt đối xưng hai bên cho ra âm thanh mạnh mẽ từ khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn. Vô lăng 2 chấu vát cạnh có thiết kế lạ mắt. Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch. Với phiên bản 2LT đưa về Việt Nam lần này, Corvette C8 2020 còn được bổ sung màn hình hiển thị trên kính lái. Hệ thống âm thanh trên xe là loại Bose Performace Series. Xe cũng sở hữu 2 camera rước và 2 camera sau giúp người lái quan sát các khoảng không gian xung quanh tốt hơn.
Giá bán Chevrolet Corvette C8 2020 tại Việt Nam chưa được tiết lộ cụ thể nhưng theo ước tính, xe có giá khoảng 7 tỉ đồng sau khi đưa về Việt Nam. Chevrolet Corvette C8 được hãng xe Mỹ định vị cạnh tranh với đối thủ Porsche 911 hay Merecdes-AMG GT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.