Tâm sự thầy thuốc Chợ Rẫy ngày trở về TP.HCM từ tâm dịch Covid-19 Bắc Giang

Thanh Hương
Thanh Hương
15/06/2021 18:20 GMT+7

Sau 20 ngày hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 , Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về TP.HCM vào 12 giờ 15 phút ngày 15.6.2021.

Lúc 12 giờ 15 phút ngày 15.6, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đi hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang trở về TP.HCM đã về đến TP.HCM.
Trước đó, vào ngày 26.5, 13 thành viên đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường chi viện cho “tâm dịch” Covid-19 Bắc Giang với quyết tâm khống chế dịch bệnh và sớm mang lại bình yên cho cộng đồng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy là giúp Bắc Giang thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang, tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển biến nặng.

Hiện toàn đội đang được cách ly để kiểm tra y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

ẢNH: BVCC

Cho đến thời điểm này, với sự chung tay của toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bắc Giang cùng đội ngũ chi viện đến từ mọi miền đất nước, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang về cơ bản đã được kiểm soát.
Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM lại đang diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tiếp tục gia tăng và số lượng bệnh nhân nặng ngày càng nhiều, rất cần đến những lực lượng điều trị có kinh nghiệm hỗ trợ.
Sau khi về đến Bệnh viện Chợ Rẫy, 13 thành viên của đội phản ứng nhanh đã được bố trí ở lại tại Khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy để được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, trước khi tiếp tục nhận các nhiệm vụ tại TP.HCM.
Được biết, 13 thành viên của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các hành lý, thiết bị đã được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí từ Hà Nội về TP.HCM theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

Bác sĩ Chợ Rẫy và cuộc chiến trong tâm dịch Covid-19 Bắc Giang

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy khi đến Bắc Giang ngày 26.5 thì đã đến Bệnh viện phổi Bắc Giang, nơi được xây dựng cho 58 giường bệnh nhân hồi sức nặng nguy kịch và 70 giường bệnh nhân nhẹ.
Ngày 27.5 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trưởng Sơn giao nhiệm vụ cho đội phản ứng nhanh tiếp nhận, sắp xếp lại các quy trình, chịu trách nhiệm điều trị tại Bệnh viện phổi Bắc Giang theo phương châm 4 tại chổ. Hàng chục bệnh nhân nặng và nguy kịch trong đó nhiều bệnh nhân phải thở máy, lọc máu liên tục, ECMO (tim phổi nhân tạo).
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã túc trực ngày đêm để luôn bảo an toàn cho bệnh nhân, đồng thời tập huấn cho các đồng nghiệp tại chỗ. Đến nay, tình hình dịch tại Bắc Giang đã được kiểm soát nên đội trở về TP.HCM trong bối cảnh TP đang xảy ra dịch bệnh với nhiều ca nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.