Tâm sự nữ kỹ sư ngày tốt nghiệp trong ngôi trường nhiều nam sinh

12/04/2021 08:00 GMT+7

Nguyễn Thị Lan đã quyết định nộp hồ sơ vào trường Trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TP.HCM. Sau hơn 4 năm, cô tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư loại xuất sắc; trở thành nữ kỹ sư trẻ tuổi trong ngôi trường nhiều nam sinh.

Trước toàn thể giảng viên, phụ huynh và sinh viên, Nguyễn Thị Lan, cô sinh viên vừa ra trường với tấm bằng xuất sắc ngành Kỹ thuật xây dựng được vinh dự chia sẻ về quãng thời gian học đại học của mình trong buổi lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM.

 

Đại diện sinh viên phát biểu trong buổi lễ

Ảnh: Thanh Nguyên

Điều đặc biệt việc trở thành kỹ sư không phải là lựa chọn của đầu tiên của Lan. Dự định tiên của cô là trở thành một người chiến sĩ công an nhân dân. Tuy nhiên, năm đầu thi lại thiếu điểm vào trường Đại học An ninh nhân dân, cô tiếp tục ở nhà một năm để ôn thi lại năm 2 nhưng vẫn thiếu điểm. Không muốn gia đình lo lắng, cô đã quyết định nộp hồ sơ vào trường Đại học giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM.

Mặc dù không phải là lựa chọn đầu tiên và vào một ngành học mà phần đông là sinh viên nam nhưng cô cũng cố gắng nỗ lực học tập để thành tích tốt.

Buổi lễ với sự góp mặt của rất nhiều sinh viên nam

Ảnh: Thanh Nguyên

Các bạn nam chia sẻ niềm vui cùng cô tân kỹ sư

Ảnh: Thanh Nguyên

Trong những năm tháng học tại trường, cô đã 3 lần đạt giải trong các kỳ thi Olympic các môn và giải Nhì nghiên cứu khoa học. Không những thế, cô còn giành được học bổng của Quỹ học bổng Đồng hành – Cầu đường Pháp.  Đồng thời, với thành tích đáng nể nên mặc dù là con gái, cô vẫn được cả lớp tính nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Trong gần 600 sinh viên tốt nghiệp năm 2021 của trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM, Nguyễn Thị Lan là một trong 2 người tốt nghiệp loại xuất sắc.

Lan là một trong hai người đạt bằng xuất sắc trong đợt tốt nghiệp này

Ảnh: Thanh Nguyên

Trong buổi lễ tốt nghiệp năm nay, nhà trường còn đã chia buổi lễ ra làm hai buổi và phát giấy mời các phụ huynh có thể cùng tham dự và chứng kiến giờ phút quan trọng của con em mình.

Thư mời được nhà trường gửi tận tay phụ huynh

Ảnh: Thanh Nguyên

Trong ngày tốt nghiệp, trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM còn bố trí xe điện của trường để đưa phụ đi tham quan các khu giảng đường, ký túc xá, là những nơi mà con họ đã trải qua quãng thời gian học tập và trưởng thành.

Phụ huynh được đưa đi tham quan trên chiếc xe điện tự chế của sinh viên

Ảnh: Thanh Nguyên

 

Phụ huynh dược tham quan khuôn viên xanh mát của kí túc xá

Ảnh: Thanh Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.