Tài xế đẫm mồ hôi, ăn vội phần cơm để đưa bà con về quê tránh dịch

04/08/2021 12:49 GMT+7

Dưới cái nắng gần 40 độ, nhiều tài xế trong bộ độ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi hướng dẫn bà con ngồi đúng vị trí đảm bảo yêu cầu giãn cách trên xe; bữa cơm chiều cũng vội vã hơn cho kịp giờ lăn bánh.

Ngày 3.8.2021, tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), tài xế Bá Thiên Đại Tiến (23 tuổi, quê Phan Rang) đang hướng dẫn cho một gia đình lên xe đúng vị trí, đảm bảo các yêu cầu về giãn cách.
Trong chiến dịch tổ chức 5.000 chuyến xe nghĩa tình, đưa bà con các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam Bộ về quê tránh dịch Covid-19, Tiến đã đăng ký tham gia trở thành tài xế từ những ngày đầu tổ chức. Dưới cái nắng gay gắt của Sài Gòn, mồ hôi thấm đẫm chiếc áo bảo hộ, chảy dài sau lưng tài xế trẻ tuổi. Sau nhiều ngày này dầm mưa dãi nắng, tài xế Tiến đã dần quen với sự vất vả này.

Mồ hôi thấm đẫm chiếc áo bảo hộ của tài xế

Lê Nam

Trong các chuyến xe hồi hương đường dài, tài xế kiêm nhiệm nhiều công việc để hạn chế số lượng người trên xe

Lê Nam

Sau khi công ty phát động chương trình, có khoảng hơn 1.000 tài xế sẵn sàng tham gia và lên đường hỗ trợ bà con về quê tránh dịch an toàn. Để đảm bảo giãn cách, những chuyến hành trình ngắn, mỗi xe chỉ có 1 tài xế; những hành trình dài, mỗi xe có 2 tài xế. Làm việc trong điều kiện nhiều thử thách, nhân sự có hạn đồng nghĩa với việc mỗi tài xế phải kiêm nhiệm nhiều việc hơn trên mỗi hành trình hồi hương.

Tài xế lạc quan, vui vẻ trên mỗi chuyến xe nghĩa tình

Lê Nam

16 giờ chiều, khi bà con cơ bản ổn định chỗ ngồi, những tài xế mới vội vàng ăn bữa cơm chiều để có sức khỏe chạy một hành trình dài hơn 500 km từ TP.HCM về Phú Yên. Ai nấy khẩn trương nhận phần cơm, chọn một góc thưa người để nhanh chóng dùng bữa.

Bữa cơm vội vã trước giờ xe lăn bánh

Lê Nam

Bác tài Tạ Minh Hiệp (45 tuổi, quê Nha Trang) lo bà con chờ đợi sốt ruột mà ăn bữa cơm chưa đến 5 phút rồi vội vã lên xe.

Tài xế được trang bị đồ bảo hộ, kiểm tra sức khỏe thường xuyên khi tham gia hành trình đưa bà con về quê

Lê Nam

Đồng cảm và thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của tài xế chạy xe đường dài trong những ngày dịch bệnh, đơn vị quản lý tài xế là Công ty Phương Trang thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch không chỉ cho hành khách mà còn cho tất cả nhân viên, tài xế của công ty trước và sau mỗi chuyến đi.

Nụ cười hạnh phúc của bà con, người lao động nghèo mong muốn về quê tránh dịch dịp này

Lê Nam

Chiều 3.8, hơn 500 bà con Phú Yên tiếp tục lên những chuyến xe Phương Trang về quê tránh dịch. Đây là chuyến thứ tư do nhà xe này tổ chức cho bà con công nhân, người mưu sinh gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại TP.HCM về quê tránh dịch an toàn. Từ người già, thanh niên cho đến em nhỏ, niềm vui được hồi hương trên những chuyến xe nghĩa tình khiến ai nấy đều nghẹn ngào, xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.