Shipper tất bật ngày đầu chạy liên quận: Đơn tăng vọt, xếp hàng đợi quán giao

Lê Nam
Lê Nam
16/09/2021 19:15 GMT+7

Ngày đầu tiên được phép chạy liên quận trở lại tại TP.HCM, lượng shipper hoạt động đông và sôi nổi hơn hẳn những ngày vừa qua. Tại một số cửa hàng ở quận 7, shipper xếp hàng, chờ đợi hồi lâu vì đơn quá nhiều.

Từ ngày 16.9.2021, các ứng dụng giao hàng, đi chợ hộ hay mua đồ ăn, thức uống đã cập nhật lại mục giao hàng liên quận trên địa bàn TP.HCM theo thông báo từ UBND TP.HCM.
Để được hoạt động liên quận, huyện, các shipper cũng phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch như đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, có trang bị các dấu hiệu nhận diện và xét nghiệm Covid-19 âm tính theo thời gian quy định. Trong đó, chi phí test nhanh Covid-19 tiếp tục được thành phố hỗ trợ.

Shipper tất bật nhận đơn hàng ở một cửa hàng đồ uống tại Q.7 sáng 16.9

Lê Nam

Trong ngày đầu chạy liên quận trở lại, đơn hàng của các shipper tăng mạnh. Trên đường phố, lực lượng shipper cũng tất bật chạy đi chạy lại giữa các hàng quán. 
Shipper của nhiều ứng dụng gọi đồ ăn, giao hàng công nghệ như Grab, Baemin, Shopee Food… nhộn nhịp chia sẻ cách cập nhật thông tin của tài xế như địa chỉ cư trú, xác nhận tiêm ngừa… gửi về hãng trước 17 giờ ngày 15.9 để sẵn sàng cho việc chạy liên quận vào hôm sau.

Trong ngày đầu tiên được chạy liên quận, lượng đơn hàng tăng vọt

Lê Nam

Ghi nhận tại một số chốt kiểm soát dịch ở quận 7, shipper được kiểm tra kỹ các yêu cầu trên trước khi lưu thông qua các quận khác. 

Lực lượng an ninh tiếp tục kiểm tra shipper trước khi cho phép qua chốt chạy liên quận

Lê Nam

Shipper được phép chạy liên quận đáp ứng nhu cầu vận chuyển, mua hàng thiết yếu của người dân đang thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa thể hoạt động trở lại do thiếu cả nhân lực lẫn nguyên liệu; các quận huyện vẫn duy trì nhiều chốt chặn kiểm dịch khiến thời gian di chuyển cao dẫn đến phí giao hàng vẫn còn khá cao trong những ngày này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.