Sen đá bằng đất sét nhìn như thật của nữ sinh luật

Lê Nam
Lê Nam
26/08/2020 16:23 GMT+7

Với những sản phẩm sen đá từ đất sét nhìn sống động, đẹp mắt như cây thật, nữ sinh Nguyễn Thị Mỹ Dung, sinh viên năm 2 ngành luật Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech), đã giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sinh viên.

Trồng sen đá tại nhà, nhiều khách hàng không chăm được cây nên cây dễ chết. Từ trăn trở khó khăn đó và mục đích bảo vệ môi trường Mỹ Dung làm sen đá đất sét.
"Đối với một sản phẩm nho nhỏ như này từ 3 - 5 cm thì em có thể mất khoảng nửa ngày để tạo hình nó. Sau khi mà sản phẩm tạo hình xong rồi thì mất khoảng từ 1 - 2 ngày để cho đất sét khô lại và chúng ta có thể lên màu. Còn những sản phẩm to như thế này thì có thể mất dao động từ 2 tuần đến 3 tuần", Mỹ Dung chia sẻ.
Gia đình không khá giả, từ năm lớp 9 Mỹ Dung đã bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Đến năm 1 đại học, Mỹ Dung kinh doanh hoa sen đá và thời gian gần đây, cô gái gây ấn tượng với các sản phẩm làm sen đá từ đất sét như thật.

Mỹ Dung và các sản phẩm sen đá từ đất sét ấn tượng của mình

Lê Nam

Đặc biệt hơn nữa, dự án sen đá đất sét của Mỹ Dung đã giành giải Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sinh viên của trường Đại học Công nghệ (Hutech) TP.HCM.
Đây là lần thứ 2 nữ sinh này tham gia cuộc thi khởi nghiệp.
Năm 1 đại học, Mỹ Dung từng dừng chân ở top 15 cuộc thi khởi nghiệp với dự án xe bán hàng lưu động. Cô bạn tự nhận do thiếu kiến thức về kinh doanh nên dự án chưa thực tế.

Nữ sinh khoa Luật thắng giải cuộc thi khởi nghiệp của Đại học Hutech TP.HCM

NVCC

Sang năm 2, nữ sinh khoa Luật trở lại cuộc thi với dự án sen đá đất sét, tuy quy mô nhỏ nhưng ưu điểm đã bán ra thị trường. Sau đó, dự án được đánh giá cao và giành giải Nhất. 
Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, sản phẩm sen đá đất sét của Mỹ Dung được nhiều người biết. Số lượng đơn đặt hàng đã kín đến tháng 11 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.