Ra đường sau 18 giờ giữa Covid-19, rối rít xin: “Mấy anh thương, bỏ qua cho em”

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
27/07/2021 10:53 GMT+7

Tối 26.7.2021, trong buổi tối đầu tiên TP.HCM yêu cầu mọi người dân không được ra đường sau 18 giờ, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm giãn cách xã hội phòng chống Covid-19.

Sau 18 giờ ngày 26.7.2021, tại chốt kiểm soát tại công viên Gia Định (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã vắng người đi lại. Chỉ còn một số người nằm trong đối tượng được phép đi lại theo quy định của UBND TP.HCM di chuyển, họ đều xuất trình đầy đủ giấy tờ khi được kiểm tra.
Trong khoảng từ 18 giờ đến 18 giờ 30 phút, một số shipper sau khi giao hàng ở xa đang trên đường chạy về nhà cũng được lực lượng chức năng tại chốt nhắc nhở và yêu cầu từ ngày hôm sau phải sắp xếp để về sớm; nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt chứ không nhắc nhở. 
Tới gần 20 giờ, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt với một người điều khiển ô tô qua địa bàn quận Phú Nhuận. Người này cho biết đi từ Bình Phước lúc 1 giờ chiều đang định chạy lên công ty để giải quyết một số việc.
Người này sau đó bị lập biên bản và xử phạt với mức 2 triệu đồng với lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết khi thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ.

Shipper tại TP.HCM phải đeo băng tay xanh, bảng tên nhận diện mới được hoạt động

 Trước đó, chiều 26.7.2021 UBND TP.HCM đã có Công văn số 2490/2021 về tăng cường biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.
Theo đó, thành phố yêu cầu mọi người dân trên địa bàn không ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ (hằng ngày); trừ 5 trường hợp sau:
Thứ nhất: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối đề phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.
Thứ hai: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.
Thứ ba: Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
Thứ tư: Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu.
Và thứ năm là các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.