Quán nghỉ bán, vợ chồng nấu hàng trăm ly chè tặng y bác sĩ chống dịch

Lê Nam
Lê Nam
11/07/2021 14:07 GMT+7

Một quán chè trên đường Lê Văn Duyệt đã tận dùng toàn bộ số khoai, bưởi chuẩn bị từ trước đó để nấu hàng trăm ly chè tặng y bác sĩ tuyến đầu sau khi hàng quán nghỉ bán theo chỉ thị 16.

Dù hàng quán bán đồ ăn trên khắp TP.HCM đều đã tạm nghỉ trong đợt thành phố giãn cách xã hội nhưng vợ chồng chủ quán chè trên đường Lê Văn Duyệt (phường 3, quận Bình Thạnh) này vẫn đang tất bật nấu nướng. 

Khoai lang tím của bà con miền Tây được dùng để nấu chè

Lê Nam

Vài ngày nay, mỗi ngày họ đều nấu cả trăm ly chè nhưng không phải để bán. Sau khi hoàn tất, những phần chè này sẽ được chuyển đến cho các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch ở các bệnh viện trong thành phố.
"Nguyên liệu hầu như chuẩn bị từ 2-3 ngày trước rồi, khoai lang nhập về rất nhiều để giúp bà con miền Tây giải cứu khoai lang tím. Mình mua về để nấu tặng cho khách, hàng tồn rất nhiều.
Hiện tại các quán chè phải đóng cửa, lượng khoai lang này để lâu sẽ bị hư, nên mình nghĩ thay vì để đó ăn cũng không hết mình đem đi nấu tặng các y bác sĩ", chị Lương Thị Nhi, chủ quán chè Mẹ siêu nhân chia sẻ.

Quán nấu hàng trăm ly chè mỗi ngày tặng y bác sĩ

Lê Nam

Như thường lệ, hai vợ chồng vẫn đều đặn dậy từ sớm để gọt khoai, nấu chè. Hai bạn nhân viên thay vì bán hàng thì giúp vợ chồng chị Nhi chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu, rồi phụ đóng gói, đóng thùng để cứ mỗi sáng phải xong 100 phần để chuyển đến tận tay các bác sĩ.

Các y bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 175 (Q. Gò Vấp, TP.HCM) nhận chè trong ngày chống dịch

Lê Nam

Không chỉ tặng cho các y bác sĩ, quán chè Mẹ siêu nhân từng được báo Thanh Niên đưa tin về câu chuyện truyền cảm hứng của hai vợ chồng thạc sĩ nghỉ việc mở quán chè chăm con mắc bệnh hiểm nghèo, còn tặng các lỳ chè thanh mát đến các chiến sĩ công an, lực lượng dân quân đang làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát gần nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.