Phượt thủ 9X ngồi xe lăn thích đi phượt khắp Việt Nam

Lê Nam
Lê Nam
17/06/2020 15:48 GMT+7

Vượt qua cú sốc vì gặp biến cố từ khi còn trẻ tuổi, anh Phan Vũ Minh đã tìm lại chính bản thân mình với khát khao và mơ ước được đi đây đi đó, bù đắp lại quãng thời gian tự giam mình giữa 4 bức tường. Chàng phượt thủ ngồi xe lăn tự tin vi vu khắp nơi để khám phá cảnh đẹp quê hương.

Năm 12 tuổi, anh Phan Vũ Minh được xác định mắc bệnh dị dạng mạch máu tủy sống. Căn bệnh quái ác khiến anh phải liên tục lên bàn mổ suốt 9 năm. Mặc dù trải qua biết bao đau đớn nhưng vẫn không thể điều trị dứt điểm, thậm chí khiến đôi chân anh ngày càng yếu đi và kết cục là phải ngồi xe lăn năm 20 tuổi.
Đang ở TP.HCM, anh trốn tránh tất cả, bỏ về quê để tìm lại nguồn sống mới.
Những năm đầu trở về, anh tự giam mình trong nhà, khước từ mọi giao tiếp xã hội: “Tại sao cuộc sống lại bất công với mình? Tại sao lại đối xử với mình như vậy?…”
Tính từ thời gian phát bệnh đến khi trưởng thành, anh sống trong mặc cảm, dằn vặt và đầy tự ti như thế.

Anh Phan Vũ Minh đi nhiều tỉnh miền Nam và miền Trung, mục tiêu chinh phục Tây bắc trong thời gian tới

NVCC

Khoảng năm 2015, anh Minh nhận ra một thứ mà mình phải đối mặt còn đáng sợ hơn bệnh tật, đó chính trạng thái sống như đã chết đang khiến anh đánh mất chính mình.
Từ đó anh thay đổi quan điểm sống, bắt đầu tập thể dục và làm quen với chiếc xe lăn.
“Lúc đầu mới đi xe lăn ra khỏi nhà, mình còn mặc cảm lắm. Ra đường thấy ai cũng ngại và sợ”, Minh chia sẻ. Năm 2015, khi sức khỏe ổn định, anh tập kinh doanh online và nhận thấy có thể tự đi du lịch bằng chiếc xe của mình.

Chiếc xe tự chế đồng hành cùng anh trên mỗi cung đường khám phá cảnh đẹp Việt

Lê Nam

Chiếc xe Honda được “cưa làm đôi”, với phần đầu vẫn giữ nguyên, phần đuôi xe máy đặt sang bên hông, ở giữa đặt một thùng với khung bằng kim loại là nơi để chiếc xe lăn. Đây chính là người bạn đồng hành cùng anh trên mỗi cung đường phượt.
“Khi đi ra ngoài rõ ràng cuộc sống còn nhiều thứ tốt đẹp. Lúc đó mình mới nảy ra ý định tham quan những cảnh đẹp đất nước để bù lại những tháng ngày phải đấu tranh với bệnh tật”, chàng phượt thủ ngồi xe lăn 9X cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.