Phụ huynh đau đầu chăm con gần 2 tháng do dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
20/02/2020 11:11 GMT+7

Dịp nghỉ Tết nguyên đán kéo dài thêm 1 tháng vì dịch bệnh Covid-19 do virus corona chủng mới khiến công việc và cuộc sống của nhiều bậc phụ huynh đảo lộn.

Chị Lê Thị Hằng, 40 tuổi, là chủ một tiệm salon tóc trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Chị Hằng có một bé trai 5 tuổi rưỡi, hiện đang chuẩn bị vào lớp 1. Trước khi có dịch Covid-19, mỗi ngày chị đưa bé đến trường từ 7 giờ, sau đó về mở tiệm tóc đến 16 giờ chiều thì đón con về đi học võ. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát, kì nghỉ Tết nguyên đán của con kéo dài đến hơn 1 tháng, cuộc sống của chị nhiều thay đổi.
Tiệm tóc mở được gần 20 năm, mỗi ngày lượng khách ra vào rất đông. Ngoài làm tóc, chị còn nhận dạy nghề miễn phí cho nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Công việc bận bịu nên tranh thủ những lúc vãn khách, chị lại chạy về nhà xem con ra sao.

Con trẻ được nghỉ hơn 1 tháng ở nhà do dịch Covid-19 gây ra

Lê Nam

Không có điều kiện như chị Hằng, chị Mỹ Uyên, Giám đốc sân khấu kịch 5B, mẹ của hai con, một cô con gái đang học năm 1 đại học, một bé trai đang học tiểu học. Liên tục phải mở sân khấu, quản lý diễn viên rồi đi diễn, mới đây, chị còn mở thêm một lớp học diễn xuất chuyên nghiệp cho các bạn diễn viên trẻ khiến chị ngập đầu trong công việc. Bất đắc dĩ, chị buộc phải đưa hai đứa trẻ đi làm cùng suốt hơn 1 tháng qua khi học sinh phải nghỉ học do dịch Covid-19.
"Khổ nỗi là bây giờ ai mà mời đi quay chương trình, ví dụ như đài truyền, sao được cho vô. hông có tên trong danh sách nên không được vô. Quay show ở ngoài thì được vô, mà cho đi theo cũng ngủ vật vờ ở đó, mệt mỏi lắm. Tâm lý của mình là đến chỗ đông người thì lại càng sợ hơn", chị Mỹ Uyên chia sẻ.

Chị Mỹ Uyên mới mở thêm lớp dạy học diễn xuất chuyên nghiệp cho diễn viên nên càng bận bịu

Lê Nam


Không chỉ đau đầu về việc chăm con, nhiều bà mẹ còn một nỗi lo khác về việc học tập của trẻ, khi thời gian nghỉ học quá lâu trong mùa dịch Covid-19 dễ khiến các bé sinh tâm lý ngại học.

Chị Mỹ Uyên, giám đốc Sân khấu kịch 5B mang các con đi làm cùng

Lê Nam

"Cũng không dám, không dám đưa con tới trung tâm thương mại, không dám đi xem phim, không dám đi cà phê, không dám đi giải trí. Ở nhà thì cái mà nó đang bị là cái đà lười thì mình cố gắng, mình cho nó học bài bằng sách vở, sách của nó học, ôn lại, đọc đi, đọc lại. Đọc xong cho con coi phim, coi ti vi thì đó là cái điều mình đang rất lo ngại", chị Mỹ Uyên nói.
Nghỉ học là việc cần thiết để phòng tránh nhiễm virus corona chủng mới lây lan. Dịch Covid-19 sớm được kiểm soát và dập tắt là mong mỏi của nhiều bậc phụ huynh để cuộc sống được ổn định trở lại.
Chị Lê Thị Hằng giãi bày: "Tôi chỉ mong dịch Covid-19 mau hết rồi cho mấy bé trở lại nhà trường để có bạn có bè, cho bé học. Ở nhà coi ti vi không, chỉ mập ra thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.