Khám phá phòng gym mở cửa trở lại sau cách ly xã hội

Lê Nam
Lê Nam
28/04/2020 05:16 GMT+7

Từ ngày 26.4.2020, một số khu tập luyện thể thao, phòng gym… đã mở cửa trở lại để đón khách hàng tới tập luyện. Nhiều người dân đã đến các địa điểm này để luyện tập sau 1 tháng nghỉ dài cách ly xã hội tại nhà.

Từ ngày 25.4, theo chỉ thị 19 của Thủ tướng CP vừa ban hành, Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn…), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch.
Ghi nhận tại một phòng gym trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q. Bình Thạnh, sáng 26.4, một số người đã đến luyện tập từ sớm sau khi có thông báo mở cửa trở lại.
Khoảng 9 giờ sáng, phòng gym này chính thức mở cửa đón khách. Trần Minh Thảo, 22 tuổi, Bình Thạnh bày tỏ cảm xúc sau khi 1 tháng không được đến phòng tập: “Cảm xúc ngày đầu tiên quay lại phòng tập rất sung sướng, tập rất đã nhưng cũng hơi lo ngại vì dịch vẫn chưa hết. Mình đi vẫn tập nhưng cố gắng sử dụng các biện pháp để phòng tránh dịch bệnh”.

Trần Minh Thảo, 22 tuổi, Bình Thạnh hào hứng quay trở lại phòng tập

Lê Nam

Phòng gym nằm trên ngay mặt đường lớn, trước dịch mỗi ngày đều đón hàng chục, thậm chí hàng trăm người dân xung quanh đến luyện tập. Sáng đầu tiên mở lại sau chuỗi ngày cách ly xã hội trùng vào buổi sáng cuối tuần, không có quá đông người đến luyện tập khi CLB thể thao này mới mở cửa. Khách hàng đa phần là thanh niên trẻ trung.

Quản lý phòng gym vệ sinh thiết bị, máy móc trước khi đón khách quay trở lại tập luyện

Lê Nam

Ông Trần Bá Dũng, Quản lý CLB gym Tiến Phương (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, suốt một tháng vừa qua, ông và nhân viên vẫn đều đặn lên dọn dẹp vệ sinh, khử phòng máy móc, phòng tập kể cả khi đóng cửa. Sau khi có thông báo mới nhất từ thành phố, phòng gym được phép mở lại từ sáng nay, ông Dũng đã tổng vệ sinh phòng tập trước đó một ngày; đồng thời phổ biến và đề nghị nhân viên thực hiện, nhắc nhở mọi người các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
“Phòng tập có sử dụng nước rửa tay và vệ sinh sát khuẩn máy móc xong xuối mới để khách trở lại. Mọi người vào đây đều phải đeo khẩu trang và phải có khăn tập riêng để giữ vệ sinh chung”, quản lý phòng gym nói.

Người dân TP.HCM trở lại phòng tập sau giãn cách xã hội

Lê Nam

Từ ngày 27.4, một số chuỗi hệ thống phòng tập lớn chính thức được khởi động trở lại. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh, mỗi người vẫn nên đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và hạn chế tiếp xúc nơi đông người cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.