Phập phồng trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 từ khi bà bán rong mắc Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
17/06/2021 18:45 GMT+7

Không còn người bán hàng rong trước khu vực cổng Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM (đường Lý Thái Tổ, quận 10) từ nhiều ngày nay, sau khi một trong bà bán rong ở đây dương tính với Covid-19 . Bệnh viện cũng vắng bóng hẳn bệnh nhân do tâm lý e ngại lây lan khi đến thăm khám.

Ông Võ Thanh Tùng (54 tuổi, nhà ở huyện Bình Chánh) có gần 20 năm chạy xe ôm trước cổng 6 khu cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Gia đình có 7 anh chị em, hai người em gái thứ năm và thứ sáu cũng là đồng nghiệp của người phụ nữ bán hàng rong bị nhiễm Covid-19. Ngày thường, cứ khoảng 15 giờ là hai người em lại của ông lại dọn hàng bán đến tối.
Cách đây 3 hôm, chính quyền đã yêu cầu tất cả những người bán hàng rong trước khu vực bệnh viện này phải nghỉ bán và tự cách ly tại nhà để theo dõi, sau khi một trong những người mưu sinh bằng nghề này dương tính với Covid-19. 

Không còn người bán hàng rong trước khu vực cổng bệnh viện Nhi đồng 1

Lê Nam

Theo quan sát, lượng bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện giảm nhiều, người dân hạn chế đến các nơi đông người do sự lây lan nguy hiểm của làn sóng Covid-19 hiện nay.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, người bán hàng rong trước cổng cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã nhiễm Covid-19 ngụ tại phường 13 (quận 11).

Người dân cập nhật tin tức Covid-19 trên Báo Thanh Niên trong lúc chờ người nhà thăm khám

Lê Nam

Ngày 13.6, người này sốt, ho… nên đến Bệnh viện quận 11 khám ở phòng khám sàng lọc. Người phụ nữ này được làm xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 và được cách ly.
Sau đó, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR khẳng định người phụ nữ bán nước nhiễm Covid-19, nên được chuyển cách ly, điều trị. Cơ quan chức năng quận đã phong tỏa nhà của bệnh nhân, cách ly toàn bộ ca F1 liên quan...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.