Ông Đoàn Ngọc Hải nhận ngay 1,3 tỉ đồng ngày đầu lập “Quỹ vì đồng bào”

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
12/03/2021 18:30 GMT+7

Sáng 12.3.2021, ông Đoàn Ngọc Hải đã lái xe tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức (TP.HCM) để mở tài một tài khoản tiếp nhận quyên góp mang tên “Quỹ vì đồng bào”.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay đây là một “chiến dịch” giúp đồng bào nghèo về xây nhà tình thương,  sữa, thịt, mổ tim, cho các cháu bé, khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo và các hoạt động đặc biệt vì cộng đồng từ tiền lãi hằng năm. Khi nguồn quỹ lớn mạnh có thể rút tiền gốc để giải cứu những vấn đề đặc biệt.
Tài khoản đứng tên Đoàn Ngọc Hải, số tài khoản: 6868968689 tại Ngân hàng Vietcombank.

"Mở hàng" đã có hơn 600 triệu đồng

Ông Đoàn Ngọc Hải từng chia sẻ với PV Thanh Niên rằng, ông là người bình thường đang cố gắng làm điều tử tế, tay trực tiếp cầm tiền có điều chi không hay thì mang tiếng. Thế nhưng, trên hành trình 7 tháng qua rong ruổi làm thiện nguyện ở khắp mọi miền, hải đảo của Tổ quốc, ông đã chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh ở các vùng rừng núi cao, hẻo lánh, nơi khí hậu khắc nghiệt, đường rất khó đi, nguy hiểm..., dẫu nhà nước cũng đã có nhiều chính sách quan tâm.
Từ thực tiễn như vậy, trước những yêu cầu chính đáng của rất nhiều bạn trẻ và đặc biệt là ý kiến góp ý của thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, 2 đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân và những người bạn thân thiết..., ông đã đi đến quyết định thành lập quỹ, tạm gọi là Quỹ Vì đồng bào.

Ông Hải chia sẻ việc mở tài khoản để "xin" tiền giúp đồng bào nghèo xây nhà tình thương, sữa, thịt, mổ tim cho các cháu bé, khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo và các hoạt động đặc biệt vì cộng đồng từ tiền lãi hằng năm

NGUYỄN ANH

Ông Đoàn Ngọc Hải “chi ngay và luôn 3 tỉ đồng”, cứu bệnh nhân ung thư khẩn cấp

Việc công khai mở tài khoản mang tên Đoàn Ngọc Hải để tất cả mọi người trong và ngoài nước đóng góp giúp người nghèo một cách dễ dàng. Tất cả các khoản chi phải được chuyển khoản, tuyệt đối tôi không được tự ký rút tiền mặt.
Ông Đoàn Ngọc Hải làm giấy cam kết với phía ngân hàng về vấn đề đó, để nếu ông vi phạm thì ngân hàng có quyền không cho ông giải ngân và họ có quyền thông báo trên các phương tiện truyền thông về sự vi phạm cam kết của ông (gian lận). Tất cả số liệu thu - chi tiền mặt đều phải chuyển khoản, các dữ liệu tại ngân hàng sẽ quản lý chặt chẽ 100% không thể mập mờ, gian lận và thất thoát.

Cuộc đời của tôi bây giờ và sau này sẽ dành hết thời gian và sức khỏe chỉ tập trung vào việc kiếm tiền để có nhiều sữa, thịt, mổ tim, xây nhà tình thương, khuyến học... không màng đến việc gì khác

Ông Đoàn Ngọc Hải

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, ngay sau khi mở tài khoản, thượng tướng Võ Văn Tuấn sẽ “mở hàng” ủng hộ 50 triệu đồng, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng ủng hộ 5 triệu đồng. Ngân hàng Vietcombank cũng ủng hộ 550 triệu đồng của cán bộ, viên chức Vietcombank tự nguyện đóng góp vào tài khoản mang tên Đoàn Ngọc Hải để giúp những hoàn cảnh khó khăn mà ông Hải mong muốn hướng đến.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết thêm, còn có một số cá nhân, điển hình như đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân và một số doanh nhân… cũng cho hay sẽ chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản.
Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM). Sau khi rời môi trường công chức, ông tham gia chạy marathon 42 km. Khoảng giữa năm 2020, ông tự mua xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí. Ông cũng đã bán đồng hồ, điện thoại siêu sang mà ông từng dùng tiền để mua đất xây 1 nhà mới (1 trệt, 1 lửng, 2 lầu trị giá vào thời điểm này khoảng 7,5 tỉ đồng) để đón phụ nữ mù vô gia cư vào ở miễn phí (hiện đã có 2 người vào ở).
Ông cũng đã tặng lại xe ô tô cổ Daihatsu 1000 và áo đấu bóng đá có chữ ký của các tuyển thủ quốc gia Việt Nam (nhiều thế hệ) để nhận lại 4 tỉ đồng, trong đó ông vừa dành 3 tỉ đồng giúp bệnh nhân ung thư và một số tổ chức, cá nhân...

Nhờ sự chung tay, góp sức của mọi người

Tối 11.3, ông Đoàn Ngọc Hải về đến nhà ở TP.HCM, kết thúc chuyến xuyên Việt lần thứ 16 với kết quả 19 căn nhà tình thương sẽ được xây dựng sớm cho đồng bào nghèo vùng cao Ayun Pa (Gia Lai), Nậm Pồ (Điện Biên), Châu Đốc (An Giang), Nam Trà My (Quảng Nam), A Lưới (Thừa Thiên - Huế), Đồng Văn và Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (60 triệu đồng/1căn). Chuyến đi này ông cũng đã chở 15.000 hộp sữa, thịt hộp, bánh kẹo, 600 đôi dép nhựa tổ ong, quần áo mới... đến với các cháu trên vùng cao.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện lên vùng cao

N.H

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ có được kết quả này là nhờ sự chung tay, góp sức của mọi người, của những nhà hảo tâm, những doanh nhân, doanh nghiệp, những người dân châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đang ở tòa nhà Elegant Suites 10B Đặng Thai Mai, Q.Tây Hồ (Hà Nội) và nhiều cháu bé nhi đồng.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay ông vẫn sẽ tiếp tục chở sữa lên vùng cao, vùng sâu, vùng xa, chở bệnh nhân nhi đồng, chở hài cốt liệt sĩ về quê miễn phí. Ở các địa điểm trên toàn quốc, ông còn khoảng 60.000 hộp sữa, phải chở khoảng 20 chuyến mới hết số sữa này.

Người Hà Giang ngạc nhiên thấy ông Đoàn Ngọc Hải chạy marathon ngang nhà mình

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục nhận lời mời làm việc (từng đi phục vụ quán cơm từ thiện 30 phút để nhận 60 triệu đồng ủng hộ thiện nguyện), quảng cáo trên thân xe, “đóng phim” phù hợp để có tiền mặt chi cho các hoạt động thiện nguyện trên hành trình làm thiện nguyện của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.