Ông chủ xưởng cơ khí chế tạo xe chống giọt bắn vận chuyển lương thực cho hẻm phong toả ở Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
22/07/2021 08:28 GMT+7

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho tình nguyện viên, lực lượng chống dịch tại các hẻm phong toả, bệnh viện dã chiến , anh Nguyễn Vĩnh Duy (H. Nhà Bè, TP.HCM) đã sáng tạo ra chiếc xe chở hàng nhỏ gọn, an toàn phục vụ việc đưa cơm, nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly.

Nhằm hỗ trợ lực lượng chống dịch và tình nguyện viên vơi bớt gánh nặng khi phải vận chuyển hàng hoá số lượng lớn trong các con hẻm nhỏ, ông chủ một xưởng cơ khí ở huyện Nhà Bè, TP.HCM đã sáng tạo ra một chiếc xe có kích cỡ vừa đủ, có lồng kính cách ly với môi trường bên ngoài và gắn thêm các phụ kiện phù hợp để vận chuyển hàng.

Anh Nguyễn Vĩnh Duy mua loại xe địa hình 4 bánh (ATV), sau đó chế tạo thêm phần khung với các tấm chắn giọt bắn

NVCC

Anh Nguyễn Vĩnh Duy mua loại xe địa hình 4 bánh (ATV), sau đó chế tạo thêm phần khung với các tấm chắn giọt bắn. Xe được gắn thêm loa, míc, đèn chớp để dễ dàng thông báo cho bà con khi di chuyển trong khu cách ly.
Tổng chi phí phụ kiện để chế tạo xe khoảng 39 triệu đồng. Mỗi lần xe có thể vận chuyển khoảng 200kg thực phẩm. Sau khi vận chuyển, xe sẽ được xịt sát khuẩn toàn bộ để đảm bảo an toàn chống dịch.

Sau khi hoàn thiện, chiếc xe đã được lực lượng tình nguyện viên ở hẻm 124 Xô Viết Nghệ Tĩnh sử dụng để chở cơm, nhu yếu vào vào khu cách ly

NVCC

Chiếc xe đặc biệt này được ông chủ và nhóm thợ tại xưởng cơ khí ở huyện Nhà Bè, TP.HCM hoàn thành trong 3 ngày. Ngay sau đó, xe được chuyển đến quận Bình Thạnh để hỗ trợ việc vận chuyển nhu yếu phẩm cho bà con trong hẻm phong tỏa. Anh Duy cũng mong muốn có thể thực hiện thêm nhiều chiếc xe tương tự cho các khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến sử dụng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.