Ông bố trẻ chụp gần 2.000 tấm ảnh trong suốt 6 năm cho con gái

Lê Nam
Lê Nam
29/06/2020 14:02 GMT+7

Hạnh phúc khi được làm bố lần đầu, anh Phan Đại, 38 tuổi, Q.3, TP.HCM đã mỗi ngày chụp ít nhất một tấm ảnh của cô con gái từ khi còn trong bụng mẹ cho đến lúc chuẩn bị vào lớp 1 như một món quà tặng con yêu.

Một ông bố trẻ ở Q.3, TP.HCM đã thực hiện một bộ ảnh đặc biệt dành tặng cho con gái sắp vào lớp 1 khiến cả nhà vô cùng bất ngờ, bộ ảnh tập hợp khoảng 2.000 bức ảnh, được chụp liên tục trong suốt 6 năm liền để ghi dấu sự lớn lên, trưởng thành của người con.
Anh Phan Đại, chủ nhân bộ ảnh chia sẻ về ý tưởng: “Ngay từ khi chưa lập gia đình, trong đầu mình luôn nghĩ sau này nếu có con thì mình sẽ làm một điều gì đó để sau này con lớn lên con có thể hình dung được từ ngày con sinh ra thế nào, tuổi thơ con trải qua ra sao. Đến khi hay tin mình có con thì mình chọn hình thức chụp ảnh hằng ngày, hình thức phù hợp nhất với khả năng của mình. Và cũng kể từ ngày hay tin bà xã có em bé là bé Mây, thì mình bắt đầu chụp hình bà xã mang bầu cho đến lúc sinh em bé. Cho đến khi bé ra đời, mình chụp cho bé ít nhất mỗi ngày một tấm ảnh cho đến ngày hôm nay”.

Anh Phan Đại chụp ảnh khi vợ đang bầu và đến nay, bé Mây đã 6 tuổi

NVCC

Được biết, nhân vật chính trong bộ ảnh có tên là Cát Anh, ở nhà ba mẹ hay gọi là bé Mây. Bé gái vừa tròn 6 tuổi hồi tháng 6 vừa rồi. Tháng 9 tới, Mây sẽ bước chân vào lớp 1. Bộ ảnh ý nghĩa và độc đáo này chính là món quà mà ba bé dành tặng cho em trước khi đến trường.
Chụp ảnh không còn là một điều quá xa vời với mỗi gia đình, nhất là khi điện thoại thông minh hay các thiết bị ghi hình không còn quá đắt đỏ. Tuy nhiên, để duy trì mỗi ngày ít nhất 1 tấm hình cho đến khi con lớn, số lượng lên đến hàng nghìn bức thì không phải phụ huynh nào cũng làm được. Khi được hỏi động lực nào để duy trì việc này suốt 6 năm qua, anh Phan Đại nói: “Tuổi thơ của mình nhiều khó khăn, ngay cả những dịp sinh nhật hay lễ tết mình cũng không có và không thể chụp một tấm ảnh để làm kỷ niệm. Vì vậy, mình không biết khuôn mặt hồi bé của mình như thế nào. Những kỹ niệm hầu như chỉ trong ký ức, lâu ngày rồi cũng phai nhạt”.

Hai bố con thường xuyên đi du lịch chung với nhau và có nhiều bức ảnh kỷ niệm

NVCC

Hỏi anh trong suốt 6 năm, có ngày nào buộc phải bỏ lỡ không thể chụp ảnh cho con gái không? Ông bố trẻ nói: “Trong những dịp Tết nguyên đán, bé về quê nếp sống sinh hoạt bị thay đổi, cũng nhưng điều kiện chụp khó khăn hơn, hoặc những ngày đi công tác thì mình đành phải bỏ lỡ, không thể chụp cho bé trong những ngày ấy. Tuy nhiên, số ngày không chụp cho bé cũng rất ít, có thể chưa đến 5 ngày mỗi tháng”. 
Mặc dù số lượng ảnh đã lên tới gần 2.000 tấm và con gái cũng đã 6 tuổi nhưng anh Đại khẳng định: "Chưa nghĩ đến ngày sẽ ngừng công việc này. Bởi hành trình đồng hành cùng con lớn lên mỗi ngày không chỉ là nghĩa vụ mà là niềm hạnh phúc của một người cha. Mình sẽ chụp bé cho đến khi nào còn bên cạnh bé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.