Những em bé trong cơ sở bảo trợ xã hội giữa dịch Covid-19

08/08/2020 10:03 GMT+7

Những người sống trong các cơ sở bảo trợ xã hội thuộc nhóm người dễ mắc bệnh hoặc nếu mắc bệnh sẽ có nguy cơ diễn tiến tăng. Do đó, các cơ sở bảo trợ xã hội cần phải thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng.

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp hiện đang chăm sóc 200 trẻ em, trong đó 95% là trẻ khuyết tật nặng và mắc các bệnh như hội chứng down, não úng thuỷ, tim bẩm sinh. Kể từ khi dịch Covi-19 xuất hiện, trung tâm đã thực hiện rất quyết liệt các biện pháp phòng dịch.

Các em đang tập văn nghệ ở Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp

Đào Hằng

Đối với cơ sở bảo trợ xã hội, ngoài nguồn kinh phí từ Nhà nước thì phải phụ thuộc rất lớn vào nguồn đóng góp thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân để duy trì hoạt động. Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp đặc thù là chăm sóc trẻ em mắc các bệnh mãn tính nên cần phải có nguồn kinh phí rất lớn để chăm sóc và chữa trị cho các em. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động tác động lên nhiều doanh nghiệp, cá nhân nên nguồn tài trợ của trung tâm cũng giảm đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.