Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Lê Nam
Lê Nam
22/10/2020 19:38 GMT+7

Bà Loan, 60 tuổi kêu gọi con cháu trong gia đình nấu bánh chưng, bánh tét cho người miền Trung. Ban đầu, việc gói bánh chỉ trong khuôn khổ gia đình. Nhưng sau khi thông tin được lan truyền trong diễn đàn dân cư, các gia đình hàng xóm đã góp gạo, thịt... để nấu nhiều nồi bánh chưng hơn nữa. Thậm chí, người dân Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức… hay tin đã tới để góp công, góp sức với gia đình bà Loan.

Từ vài ngày nay, cả khu dân cư ở Q.9, TP.HCM rôm rả không khí gói bánh chưng, bánh tét như ngày Tết. Hàng trăm người, từ thanh niên cho đến người già đều xúm tay để gói hàng nghìn chiếc bánh.
Toàn bộ số bánh ngay khi nấu chín, lập tức được gửi ra "khúc ruột" miền Trung, nơi mà đồng bào đang phải gồng mình chống chọi với trận lụt lịch sử.

Người Sài Gòn rủ nhau gói bánh chưng, bánh tét gửi về cho người miền Trung

Lê Nam

Ý tưởng gói bánh chưng khởi phát từ bà Nguyễn Thị Loan, 60 tuổi, Q.9, TP.HCM. Sau khi liên tục đọc tin tức trên báo đài, bà Loan thấp thỏm không yên, mong muốn được chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung. 
Ban đầu, việc gói bánh chỉ trong khuôn khổ gia đình. Nhưng sau khi thông tin được lan truyền trong diễn đàn dân cư, các gia đình hàng xóm đã chung tay góp gạo, thịt... để nấu nhiều nồi bánh chưng hơn nữa. Thậm chí, dân Q.9, Q.2, Q. Thủ Đức… khi biết tin cũng xin nghỉ làm để góp công, góp sức với gia đình bà Loan nấu bánh. 

Ý tưởng gói bánh chưng khởi phát từ bà Nguyễn Thị Loan, 60 tuổi, Q.9, TP.HCM.

Lê Nam

Mỗi ngày có hàng trăm người đến gói bánh từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Ai có tiền góp tiền, ai có đồ đạc góp đồ đạc, học sinh sinh viên thì sức góp sức.

Gói đến đâu, bánh được chuyển đi nấu đến đó

Lê Nam

Gói đến đâu, bánh được chuyển đi nấu đến đó. Gần chục nồi bánh luôn đỏ lửa, sôi ùng ục trên củi hồng. Mấy ngày nay mưa nhiều, củi ẩm, việc nấu bánh gặp nhiều khó khăn hơn nhưng chẳng thấy ai kêu ca, than vãn.

Ông Lê Văn Đác, chồng bà Loan đảm nhận công việc nấu bánh

Lê Nam

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, vui vẻ nấu bánh, mong gửi chút sức mạnh cho người miền Trung vượt qua khó khăn

Lê Nam

Cùng với cả nước, những nồi bánh chín mềm, dẻo thơm được nấu từ sự sẻ chia, nghĩa tình của người miền Nam gửi về miền Trung thân thương. Mong rằng mỗi chiếc bánh nhỏ góp lại sẽ tạo thành sức mạnh lớn, giúp đồng bào miền Trung vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.