Người Sài Gòn đến shop mỹ phẩm, siêu thị ‘bỉm sữa’ mua rau củ quả ngày giãn cách

17/07/2021 19:52 GMT+7

Vài ngày nay, rau củ quả được bày bán tại chuỗi các cửa hàng Con Cưng, The Guardian, Vinshop tại TP.HCM. Thay vì đến siêu thị, người dân có thêm lựa chọn để mua thực phẩm cho bữa ăn của gia đình.

Chiều 17.7.2021, các loại rau củ quả tươi được bày bán trước cửa hàng The Guardian trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.
Hàng hóa được đóng gói thành từng túi đẹp mắt. Hôm nay là ngày thứ hai, đơn vị kinh doanh chuỗi cửa hàng mỹ phẩm, làm đẹp này bán thêm mặt hàng thực phẩm rau tươi phục vụ người dân TP.HCM trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Rau tươi bày bán sạch sẽ, dồi dào ở chuỗi cửa hàng The Guardian

Lê Nam

Trước đó, Sở Công thương cho biết từ ngày 16.7, sẽ sử dụng chuỗi cửa hàng Con Cưng, The Guardian và Vinshop với hàng trăm điểm trên địa bàn TP.HCM để bán mặt hàng rau củ quả, giảm áp lực cho các siêu thị và cửa hàng thực phẩm khác.

Người dân thực hiện giãn cách, mua rau tươi tại cửa hàng The Guardian (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1)

Lê Nam

Tại một cửa hàng Con Cưng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1); các mặt hàng rau tươi, củ quả đã được bày bán phía ngoài cửa hàng. Các loại rau như rau muống, cải ngọt, cải xanh, mồng tơi, cải bẹ được đóng gói sẵn 1kg/bó, đồng giá 35.000 đồng. Các loại bắp, bí hồ lô bán theo trái. Mua combo 1 bó rau và 1 trái bí là 60.000 đồng. Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 bó rau, 2 trái bí và 4 trái bắp.

Rau củ bán tại một cửa hàng Con Cưng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) chiều 17.7.2021

Lê Nam

Mới chỉ hoạt động được 2 ngày nhưng lượng rau được tiêu thụ ở các điểm bán hàng “tăng cường” này được tiêu thụ mạnh; việc mua hàng của người dân khá thuận tiện, chưa xuất hiện tình trạng tập trung đông, quá tải khi mua hàng thực phẩm tại đây.
Ngoài ra, ngày 17.7, Sở Công thương TP.HCM cũng cho biết, qua cuộc vận động của Sở, các chuỗi hệ thống mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi anh văn Yola, hay shop Hoa Yêu Thương... sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.