Người Nam Yang hồi sinh tiêu sẻ Lệ Chí

19/02/2020 11:34 GMT+7

Là một người con của đất Lệ Chí, từ kinh nghiệm thực tiễn của người đi trước và bản thân, anh Nguyễn Tấn Công đang quyết tâm chuyển đổi vườn tiêu già cỗi sang trồng bằng giống tiêu sẻ địa phương.

Trong bối cảnh hồ tiêu Tây Nguyên đang điêu đứng thì thương hiệu hồ tiêu hữu cơ của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang vẫn từng bước khẳng định với đầu ra ổn định, giá bán tốt. Trở lại HTX Nam Yang (huyện Đăk Đoa, Gia Lai), chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi cách mà người dân nơi đây đang cùng nhau gây dựng lại giống tiêu sẻ Lệ Chí, trồng theo phương pháp hữu cơ hướng đến một nền nông nghiệp xanh và sạch.
Anh Nguyễn Tấn Công, người được xem là đã có công đầu trong việc trồng tiêu theo phương pháp canh tác hữu cơ tại Gia Lai , chăm sóc với phương pháp truyền thống không dùng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học hữu cơ. Hơn 2 năm trước, anh đưa vườn tiêu gia nhập HTX, chăm sóc theo phương pháp hữu cơ. 

Giống tiêu sẻ Lệ Chí phát triển mạnh mẽ ở Nam Yang, kháng sâu bệnh rất tốt

Anh Nguyễn Tấn Công giới thiệu cách chăm sóc rất riêng của mình đối với vườn tiêu sẻ Lệ Chí

Bình Nguyên

Một khoảng thời gian dài nhiều nông dân điêu đứng vì tiêu chết hàng loạt

BN

Là một người con của đất Lệ Chí, từ kinh nghiệm thực tiễn của người đi trước và bản thân, anh Công đang nung nấu quyết tâm chuyển đổi vườn tiêu già cỗi sang trồng bằng giống tiêu sẻ địa phương. Đến nay, nhờ mạnh dạn làm tiêu hữu cơ và các tiêu chuẩn an toàn, HTX Nam Yang đã có những sản phẩm chất lượng cao đưa ra thị trường. Đáng chú ý, bộ 3 sản phẩm hồ tiêu đỏ, hồ tiêu sọ, hồ tiêu đen Lệ Chí được công nhận là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Tháng 3/2019, tổ chức Chứng nhận quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ USDA và EU cho các sản phẩm hồ tiêu của HTX.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.