Nghĩa tình ở khu Sở Thùng: Chợ 0 đồng trong “hẻm nhặt rác” bị phong tỏa vì Covid-19

08/06/2021 13:18 GMT+7

Khu Sở Thùng (hẻm 346 Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh) đa phần là người lao động , đặc biệt là nghề làm rác, những ngày phong tỏa vì dịch Covid-19 , mọi người san sẻ từng bữa cơm, gói mì. Gian hàng 0 đồng mở ra, cuộc sống vơi bớt nỗi lo.

Khu Sở Thùng (hẻm 346 Phan Văn Trị)  là nơi sinh sống của nhiều hộ dân làm nghề nhặt ve chai và thu gom rác thải. Vùng đất này ngày trước cũng là nơi tập kết rác lớn của thành phố nên người dân sống ở đây từ xưa cũng dựa vào bãi rác mà mưu sinh.
Những ngày sống trong diện phong tỏa vì Covid-19, mất kế sinh nhai, cuộc sống của dân lao động nghèo trong con hẻm ve chai này càng thêm chật vật.

Phiên chợ 0 đồng diễn ra sáng 6.8.2021 tại hẻm 346 Phan Văn Trị, trước đây từng được gọi là khu Sở Thùng

Lê Nam

Sáng 6.8.2021, các cán bộ của UBMT Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và Đoàn Thanh niên P.11 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã dậy từ sớm, tất bật chuyển các chuyến hàng vào đầu hẻm 346 Phan Văn Trị, nơi đang thực hiện phong tỏa nhiều ngày nay để mở phiên chợ 0 đồng.

Người dân san sẻ từng phần lương thực trong ngày cách ly do dịch Covid-19

Lê Nam

Từ 7 giờ 30 phút, phiên chợ 0 đồng đã chính thức mở cửa đón bà con, người dự phiên chợ cũng phải thực hiện giãn cách đúng theo quy định để nhận những phần lương thực thiết yếu do mạnh thường quân và cộng đồng chung tay hỗ trợ.

Bà Lê Thị Toán - Phó Chủ tịch UBMTTQ phường 11 đang cùng mọi người chuyển hàng lên phiên chợ từ sáng sớm

Lê Nam

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ P.11 (Q.Bình Thạnh) cho biết: “Sáng nay (8.6), ngoài việc thực hiện gian hàng 0 đồng, chia sẻ yêu thương, chúng tôi cũng tặng cho tổng cộng 121 suất quà cho 121 hộ trong diện phong tỏa của hẻm 346 Phan Văn Trị này. Một suất quà gồm 5 kg gạo, 1 thùng mì, 1 vỉ 10 trứng gà, nước suối và một lốc sữa. Ngoài ra khi các cô chú trong hẻm phong tỏa này, khi nhận quà xong sẽ qua nhận thêm hàng bên gian hàng 0 đồng”.

Chợ 0 đồng cho bà con trong hẻm sẽ diễn ra vào sáng thứ ba, năm, bảy hàng tuần đến khi hết phong tỏa

Lê Nam

Gian hàng 0 đồng là những nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày với mỗi người. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", mỗi người trong con hẻm san sẻ nhau, mỗi người lấy một chút đủ ăn, để dành cho người đến sau.

Mạnh thường quân biết tin dân nghèo trong hẻm gặp khó khăn đã nấu nhiều phần ăn chuyển đến cho mọi người

Lê Nam

Từ trước đó, lắng nghe tiếng lòng của nhiều bà con khó khăn trong hẻm, mạnh thường quân ở nhiều nơi đã nấu từng phần ăn sáng, suất cơm hỗ trợ người dân trong hẻm. Bà con nghèo khu cách ly ở hẻm 346 Phan Văn Trị cũng thấy ấm lòng trước sự đùm bọc, yêu thương ở mảnh đất nghĩa tình.

Phiên chợ o đồng tại phường Tân Hưng Thuận (Q.12) cũng diễn ra vào sáng nay, 6.8.2021

UBND phường Tân Hưng Thuận cung cấp

Phiên chợ 0 đồng được mở vào ngày thứ Ba, Năm, Bảy mỗi tuần cho đến hết thời gian phong tỏa. Cùng với hẻm 346 Phan Văn Trị, phiên chợ 0 đồng san sẻ yêu thương cũng được mở kịp thời ở nhiều nơi đang phải cách ly vì có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tiếp sức giúp bà con khó khăn có những bữa ăn ấm bụng để chiến đấu với dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.