Lung linh danh thắng thế giới trong ly cà phê trứng

11/01/2021 16:57 GMT+7

Đến với 2PM Coffee, thực khách không chỉ thưởng thức được ly cà phê trứng đúng vị Hà thành mà còn có thể ngắm nhìn các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng từ Việt Nam đến thế giới như chợ Bến Thành, chùa Một Cột, Vịnh Hạ Long, núi Phú Sĩ, đấu trường La Mã,… ngay trên chính ly cà phê của mình.

Sau phở, bún chả,... thì cà phê trứng là món đặc sản không thể bỏ qua khi du khách đặt chân tới vùng đất Hà thành. Sự hòa quyện giữa vị béo ngậy của trứng cùng vị đắng của cà phê đã tạo nên hương vị vô cùng độc đáo và quyến rũ. Lớp kem trứng bông, mịn trải trên mặt cà phê đậm đà không chỉ làm cho người Việt Nam mà cả những du khách nước ngoài cũng say mê khi nếm thử.
Chị Nguyễn Thị Thanh Phương vốn là người con của Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Cũng vì say mê hương vị của cà phê trứng nên chị đã cùng đồng nghiệp của mình là anh Cao Trường Minh thành lập quán 2PM. Đến đây thực khách có thể nhâm nhi ly cà phê trứng đúng kiểu Hà Nội.

Để hoàn thiện một bức vẽ trên ly cà phê trứng, anh Minh thường mất từ 3-5 phút

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Chị Thanh Phương (chủ quán, Q. Bình Thạnh, TP. HCM) chia sẻ: “Khi mình vào Sài Gòn thì để tìm một quán cà phê trứng theo hương vị chuẩn của nó rất là khó. Từ đó mình mới nghĩ đến việc là tại sao mình không mang cà phê trứng ở Hà Nội vào trong Sài Gòn để nhiều người hơn thưởng thức cái món cà phê đặc sắc này”.
Tận dụng thế mạnh của mình là kiến trúc sư, anh Minh đã tự mày mò ra cách vẽ trên mặt kem bông, mịn của trứng. Ngoài những địa danh nổi tiếng của Việt Nam, anh còn vẽ địa danh của nước ngoài như: núi Phú Sĩ, tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã,... Những nguyên liệu dùng để vẽ, quán đều dùng hoàn toàn từ tự nhiên như: nét chính là cacao, màu hồng là bột khoai tím, màu vàng là bột cà rốt,...
“Hồ Gươm là địa danh đầu tiên mình vẽ và vẽ lần đầu là được ngay. Nhưng mà sau đó, mình phát hiện ra là để vẽ trên ly cà phê trứng thì cái độ bông, độ sánh mịn của trứng phải đảm bảo cho nét vẽ nổi lên bề mặt của lớp kem trứng. Cái thứ hai nữa là những cái nét vẽ của mình không được tẩy, xóa. Những nét vẽ đó phải vẽ một lần là được ngay. Nếu mình vẽ sai thì mình phải tự sáng tạo lại để cho phù hợp với hình ảnh trên cái ly cà phê trứng” - Anh Minh nhớ lại thời điểm bắt đầu vẽ những danh lam, thắng cảnh đầu tiên trên ly cà phê trứng.

Anh Minh cho biết anh không trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, việc anh vẽ được hoàn toàn đến từ năng khiếu và mong muốn đem ly cà phê trứng Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế

ẢNH: NGÔ YẾN

Vẽ trên mặt kem bông, mịn của trứng là không được phép tẩy, xóa nên anh Minh luôn rất tỉ mẩn, cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Ngoài đi theo tiêu chí “Ly cà phê không chỉ ngon mà còn phải đẹp và nghệ thuật”, chị Phương và anh Minh còn sáng tạo thêm việc đặt ly cà phê trên một ngọn nến. Điều này không chỉ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn giúp ly cà phê trứng luôn luôn được giữ ấm khi thực khách ngồi nhâm nhi.

Trước vẻ đẹp của ly cà phê trứng, nhiều thực khách tỏ ra thích thú và ngay lập tức trổ tài “sống ảo” với món đồ uống đặc sắc này

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.