Kỳ lạ cô chủ quán núp hẻm thu cả tô bún riêu vào một chiếc gỏi cuốn!

Lê Nam
Lê Nam
02/03/2021 06:31 GMT+7

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng cả tô bún riêu sẽ được thu nhỏ lại bằng chiếc gỏi cuốn chưa? Đó là ý tưởng độc lạ của cô Phạm Thị Kiều Hương, 50 tuổi, chủ quán bún riêu Hương ở đường Nghĩa Hòa, P.6, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Quán bún riêu nhỏ đã núp hẻm suốt 16 năm qua, nhưng luôn đông khách từ lúc 11 giờ đến 14 giờ. Món ăn  của quán đã trở thành bữa trưa ngon miệng, hấp dẫn của nhiều người dân sống tại đây và cả các bạn trẻ Sài Gòn từ nơi khác tới.
Ngoài canh bún, bún riêu, cô Hương còn tự nghĩ một món lạ mắt, nếu không giới thiệu chắc ít người biết, đó chính là cuốn canh bún – hay gọi là cuốn bún riêu. Tức là thay vì ăn một tô canh bún thông thường, cô Hương loại bỏ nước lèo, cho mọi nguyên liệu của một tô canh bún như rau muống, cua, chả rồi cuốn lại. Bên trên phủ thêm một lớp hành phi đầy đặn rồi mới đem ra phục vụ thực khách. Khi ăn chấm với mắm me, miếng cuốn vừa giòn vừa thơm ngon, vừa dai dai, chua chua vô cùng lạ miệng. Bí quyết tạo nên sự khác biệt chính là miếng bánh đa cuốn. 

"Thu" trọn tô bánh canh, bún riêu vào chiếc gỏi cuốn

Lê Nam

Mỗi ngày, bán cô Hương bán được cả trăm chiếc cuốn như vậy. Khách trẻ sợ nặng bụng, đi lại không tiện thì thường gọi một đĩa cuốn bánh canh khoảng 3 chiếc, cắt thành 6 miếng đựng trên dĩa thêm hành phi đẹp mắt; ăn thêm một đĩa đậu hũ chiên nóng giòn, do chính con trai cô chủ đảm nhận. Vậy là xong một bữa trưa. Riêng về món bún riêu, rất nhiều người trong con hẻm yêu thích món ăn của cô chủ quán. Chỉ vài tiếng đồng hồ, cô chủ đã bán hết 10kg bún, bánh đa, ngày nào cũng như ngày nào. 

Món ăn lạ miệng này chỉ có tại quán bún riêu cô Hương

Lê Nam

16 năm trước, bà chủ quán bún riêu Hương từng là thợ may, khách Sài Gòn dần chuyển sang mua hàng công nghiệp, ít người may hàng nên cô Hương nghỉ việc. Vì có sở thích nấu nướng, nghĩ bún riêu, canh bún dễ ăn, được nhiều người yêu thích nên mở quán từ đó đến giờ. Mở bán ngay trước nhà nên cả gia đình cùng chung tay phụ bán. Cô con gái phụ bưng bê, tính tiền. Anh con trai phụ mẹ chiên đậu, còn chông cô Hương thì phụ mua bún những lúc gấp gáp, dọn dẹp hàng quán.

Quán bún riêu núp hẻm rất đông khách ăn giờ trưa

Lê Nam

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn cũng tìm đến quán

Lê Nam

Bà chủ quán bún riêu Hương khẳng định, chị ở đây mới có món cuốn bún riêu, cuốn bánh canh lạ nhất Sài Gòn, được nhiều thực khách yêu thích. Tuy nhiên, nếu bất kì ai muốn học hỏi, chị cũng không ngần ngại chia sẻ cách làm. 

Quán bán suốt 16 năm nay

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.