Khu vườn Bắc bộ trên sân thượng 300 mét vuông giữa Sài Gòn

Lê Nam
Lê Nam
11/05/2020 19:39 GMT+7

Trở về Việt Nam sau nhiều năm sinh sống và làm việc ở Đông Âu, anh Nguyễn Văn Huynh chọn Sài Gòn là mảnh đất lập nghiệp. Để thỏa nỗi nhớ quê hương, anh trồng vườn rau và ao sen Bắc bộ ngay trong khu vườn trên sân thượng rộng 300 mét vuông.

Anh Nguyễn Văn Huynh, 48 tuổi đã xa quê hương hai chục năm trời để làm việc ở khu vực Đông Âu. Anh mới trở về Việt Nam được 5 năm nay. Hiện cả gia đình anh đang sống tại Q.12, TP.HCM với mảnh đất rộng rãi và điều đặc biệt là anh đã tạo dựng một khu vườn trên sân thượng độc đáo.
Nói về lý do chọn Sài Gòn để trở về sau nhiều năm bôn ba nước ngoài, anh Huynh chia sẻ: “Tôi đã vào Sài Gòn nhiều lần trước đây. Mặc dù sinh ra ở ngoài Bắc nhưng cũng được đi khắp nơi trên đất nước mình. Tuy nhiên, ở Sài Gòn, từ khí hậu, thời tiết; đặc biệt là môi trường kinh doanh, môi trường sống cũng như con người phù hợp với bản tính cũng như hoàn cảnh gia đình nên tôi chọn Sài Gòn để sinh sống”.
Khi đã ổn định cuộc sống tại Sài Gòn, anh nghĩ đến việc thiết kế một khu vườn đặc biệt trên sân thượng, với nhiều loài cây, nhiều khu vực được đặt tên nhắc nhớ về quê hương Chương Mỹ, Hà Nội.

Hai vợ chồng anh Huynh thu hoạch rau trên sân thượng

NVCC

Khu vườn trên sân thượng rộng 300 mét vuông, nếu cộng thêm phần diện tích mái trên nữa là 400 mét vuông, luôn xanh tốt với nhiều loại cây cối, rau củ đặc trưng của Bắc bộ như bưởi, mướp hương, cà tím, các loại cải thìa, cải ngọt; vườn còn có dưa, đậu trái trĩu cành. Đặc biệt, điểm nhấn của khu vườn chính là ao sen nở hoa thơm ngào ngạt, đung đưa trong gió chiều bên rặng tre xanh… Tất cả đều gợi nhớ về quê hương nơi mà anh Huynh sinh ra.
Không chỉ là một sân thượng mát mẻ, tươi xanh nhờ các luống rau được chăm sóc chu đáo, cẩn thận, khu vườn còn nổi bật với gần 40 địa danh nghe vừa lạ tai, vừa chất phác mộc mạc. Ông chủ khu vườn cho biết, tên 40 địa danh được gắn bảng đặt tên cho các khu vực trong vườn chính là những con đường, ngõ xóm trong thôn, xã quê hương ở Chương Mỹ, Hà Nội – nơi anh Huynh được sinh ra.
2 tháng cách ly xã hội vừa qua, khu vườn trên sân thượng trở thành nơi sinh hoạt của cả gia đình, vừa cung cấp rau sạch, vừa gắn kết tình yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.