Karaoke “kiệt sức” sau 3 tháng đóng cửa, mong được trở lại

Lê Nam
Lê Nam
06/06/2020 19:29 GMT+7

Sau 3 tháng buộc dừng hoạt động, hệ thống các đơn vị kinh doanh karaoke lớn đang gửi đơn kiến nghị mong được trở lại vì đã gần như “kiệt sức”.

Sau 3 tháng buộc phải dừng hoạt động vì dịch Covid-19, đến nay, hệ thống karaoke, vũ trường vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Không chỉ tổn thất nặng nề về mặt doanh thu, tiền thuê mặt bằng mà một lượng lớn nhân sự, người lao động gặp khó khăn vì không có thu nhập suốt nhiều tháng. Mới đây, một trong ba chuỗi hệ thống karaoke lớn nhất TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị lên UBND TP.HCM, sở Văn hóa thể thao TP.HCM cho phép trở lại hoạt động, nếu không sẽ không cầm cự được nữa.
Anh Lê Hoàng Việt, đại diện Karaoke Nnice chia sẻ: "Thật ra lý do chính hệ thống karaoke Nnice gửi đơn kiến nghị cho UBND thành phố và Sở Văn hóa Thể thao là vì khi karaoke đóng cửa, thu nhập của các bạn nhân viên bị giảm mạnh. Với thu nhập ít ỏi như vậy, các bạn rất khó để trang trải cuộc sống gia đình, một số bạn phải gửi tiền về quê nữa".

Các phòng hát "tối đèn" suốt nhiều tháng qua

Lê Nam

Đơn vị kinh doanh hệ thống karaoke gần như lớn nhất TP.HCM này có đến gần 500 nhân sự bị ảnh hưởng do không có việc làm. Một phần ba số nhân sự buộc phải thôi việc, số nhân sự dàn khung như quản lý, phó quản lý hay những người gắn bó lâu năm bị giảm 50% lương và không có thêm thu nhập từ doanh số mới. Không chỉ chịu áp lực lớn từ tiền thuê mặt bằng, chi phí quản lý máy móc, chủ doanh nghiệp này còn đứng trước nỗi lo giữ chân đội ngũ của mình sau thời điểm chính thức được mở cửa trở lại.
Trong đơn cầu xét này, hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại TP.HCM cho rằng sau 3 tháng "chịu đựng", đến nay đã thực sự "kiệt sức" nên mong muốn được tiếp tục kinh doanh. 

Hệ thống dịch vụ karaoke mong muốn được kinh doanh trở lại

Lê Nam

"Thật ra sản phẩm chính là karaoke chính là phòng hát và dịch vụ hát karaoke tại cơ sở, với đặc thù sản phẩm như vậy thì rất khó để chủ động chuyển tới khách hàng tại nhà hay online. Dịch vụ ăn uống, hệ thống của chúng tôi cũng tính đến việc chuyển online tận nhà cho khách. Suy đi tính lại thì hiệu quả kinh tế không có", anh Việt nói thêm.

Chuỗi karaoke lớn nhất TP.HCM cũng "kiệt sức" sau 3 tháng dừng hoạt động

Lê Nam

Tại TP.HCM, cùng với Karaoke Nncie, Karaoke Icool và Karaoke Kingdom là những chuỗi hệ thống kinh doanh dịch vụ karaoke có mức độ đầu tư nhiều và phủ sống rộng nhất. Karaoke Kingdom nhờ đặc thù kinh doanh cả dịch vụ beer club nên hỗ trợ được phần nào hoạt động kinh doanh phòng hát bị đình trệ; còn đa phần hầu hết các địa điểm kinh doanh cá nhân cho đến chuỗi hệ thống karaoke thương hiệu lớn đều chịu ảnh hưởng nặng nề khi buộc phải đóng cửa trong thời gian dài.
Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 15.3.2020, trong đó có karaoke. Đến ngày 9.5.2020, UBND TP.HCM đã có văn bản cho nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại, song hai dịch vụ không thiết yếu là vũ trường và karaoke phải tiếp tục dừng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.