Hết đường chui hẻm, né chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Gò Vấp

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
05/06/2021 16:05 GMT+7

Sáng 5.6.2021, nhiều người có ý định rẽ các con hẻm trên đường Huỳnh Văn Nghệ để ra vào khu vực Gò Vấp đều buộc phải quay đầu khi lực lượng chức năng phường 15, quận Tân Bình đã bố trí lực lượng lập chốt kiểm soát.

Sáng 6.5 nhiều người có ý định rẽ các con hẻm trên đường Huỳnh Văn Nghệ để ra vào khu vực Q.Gò Vấp đều buộc phải quay đầu khi lực lượng chức năng P.15, Q.Tân Bình đã bố trí lực lượng lập chốt kiểm soát.

Hết đường "chặt hẻm"

Nhà ở Q.Gò Vấp nhưng có cửa hàng buôn bán ở Q.Tân Phú, những ngày gần đây, anh L.T.A thường xuyên di chuyển bằng các đường hẻm để né chốt kiểm soát ở trục đường chính hạn chế người ra vào Q.Gò Vấp.
Tuy nhiên, sáng 5.6, khi có ý định đi đường hẻm, anh A. gặp chốt kiểm soát của P.15, Q.Tân Bình. “Thường thì khuya 2 giờ, tôi phải đi buôn bán, đến giờ này về dọn dẹp nhà cửa, lo cho con cái sau đó lại ra chợ. Giờ nếu mà vô rồi ra không được, cửa hàng bên ngoài bỏ thì "chết" luôn. Ở nhà không làm gì sao có tiền sống, bắt buộc phải đi bán để sống chứ”, anh L.T.A giải thích lý do mình phải đi đường hẻm.
Lực lượng chức năng ở đây thông báo chỉ giải quyết cho anh A. qua chốt để vào Q.Gò Vấp. Đồng thời nhắc nhở anh khi muốn ra ngoài không được đi các đường hẻm mà phải đi đường chính để khai báo y tế.

Tại các chốt ở hẻm, lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ và khai báo y tế của người có ý định vào Gò Vấp

ẢNH: NGUYỄN ANH

Những con hẻm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, P.15, Q.Tân Bình trước đó được rất nhiều người chọn di chuyển để né chốt kiểm soát trên đường Phan Huy Ích và đường Tân Sơn, Q.Gò Vấp.
Khi lực lượng chức năng P.15, Q.Tân Bình lập chốt kiểm soát, nhiều người đi đến các chốt này trình bày lý do riêng để lực lượng chức năng giải quyết cho qua nhưng đều bị từ chối.
Nhiều người rẽ qua các con hẻm khác như 72, 82, 152 nhưng cũng gặp các chốt kiểm soát nên đành chấp nhận quay đầu xe.
Các chốt này cũng thực hiện nhiệm vụ tương tự chốt ở đường chính, hạn chế người ra vào giữa hai quận. Trường hợp được ra vào phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ. “Người ta né như vậy rất nguy hiểm vì mình không biết có ai đã nhiễm Covid-19 hay không”, ông Nguyễn Văn Nghĩa, tổ trưởng khu phố 31, P.15, Q.Tân Bình nói.

TP.HCM khẩn tìm người từng đến siêu thị Emart Gò Vấp liên quan ca mắc Covid-19

Lập 14 chốt ở hẻm hỗ trợ Q.Gò Vấp

Ông Nguyễn Tài Luật, Chủ tịch UBND P.15, Q.Tân Bình cho biết: “Trước tình trạng nhiều người dân vẫn di chuyển qua lại giữa các quận bằng đường hẻm, Q.Tân Bình đã bố trí 14 chốt phụ ở các hẻm giao nhau với Q.Gò Vấp. Việc lập các chốt này vừa để phòng dịch bệnh cho Q.Tân Bình, vừa theo yêu cầu hỗ trợ từ Q.Gò Vấp”.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt tại hẻm hỗ trợ người dân khai báo y tế

ẢNH: NGUYỄN ANH

Trước đó, chiều 2.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo sở ngành đã làm việc với Q.Gò Vấp để tháo gỡ khó khăn của địa phương này sau 2 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.
Tại cuộc họp, ông Đức đề nghị Q.Gò Vấp cần phối hợp với các địa phương giáp ranh để giảm tải các vị trí lập chốt.Theo đó, việc lập các chốt giáp ranh này nhằm hướng đến mục tiêu kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố nói chung và Q.Gò Vấp nói riêng. Chốt kiểm soát trên địa bàn nào, địa phương đó chịu trách nhiệm.
Riêng đối với các chốt kiểm soát trên địa bàn Q.Gò Vấp, ông Đức cho rằng cần thiết lập 2 hệ thống chốt khác nhau, ngoài chốt lớn ở các cửa ngõ, có thêm chốt nhỏ ở các khu vực có nguy cơ, trong đó các chốt nhỏ cần làm nghiêm hơn.
Như Thanh Niên đã phản ánh, sau khi Q.Gò Vấp tiến hành lập các chốt kiểm soát tại các trục đường chính, có hiện tượng nhiều người dân “chặt hẻm” né chốt. Việc đi đường hẻm tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.