Hàng hủ tiếu “cũ nhất” Sài Gòn: Bán 60 năm, vật dụng lưu giữ qua 3 thập niên!

Lê Nam
Lê Nam
27/02/2021 07:02 GMT+7

Hàng hủ tiếu nằm nép trong một góc khu Chợ Cũ ở đường Tôn Thất Đạm, Q.1, TP.HCM của cô Chánh tồn tại suốt hơn 60 năm, nhiều vật dụng vẫn còn xài tốt qua 3 thập niên. Tô hủ tiếu ngọt thơm, được cô chủ chăm chút tỉ mỉ níu chân thực khách qua nhiều thế hệ.

Ở khu Chợ Cũ trên đường Tôn Thất Đạm, Q.1, TP.HCM có một tiệm hủ tiếu được nhiều người gọi là “cũ nhất” Sài Gòn vì toàn bộ không gian và vật dụng đều theo phong cách xưa. Mặc dù nằm giữa Sài Gòn nhưng hàng hủ tiếu chỉ là gian nhỏ với vài ba chỗ ngồi, một chiếc tủ gỗ đựng đầy mì, hoành thánh và chỗ nấu bếp vừa đủ cho cô Chánh, chủ tiệm trổ tài.
Tuy nhiên, gian hàng mộc mạc ấy cứ thơm phức từ sáng sớm, khiến bất kì ai đi ngang qua khu chợ này cũng phải lần theo mùi nước dùng mà tìm đến quán cô Chánh. Tiệm hủ tiếu gia truyền này đã tồn tại như vậy suốt hơn 60 năm qua, theo một cách dung dị nhất.
Cách đây hơn 30 năm, người chú ruột của bà chủ đi Mỹ, để lại tiệm hủ tiếu theo phong cách người Hoa nhưng không chỉ dạy nhiều cho cháu mình. Cô Chánh vừa làm vừa học hỏi, được một người khách từng mở tiệm chỉ dạy và truyền đạt lại kinh nghiệm nên bán tới bây giờ.
Có những thứ dù cho trải qua hơn nửa thế kỉ vẫn còn vẹn nguyên như ngày đầu, ấy là những vật dụng tại tiệm hủ tiếu “cũ nhất” này. Từ không gian, cách bài trí đều không có gì thay đổi suốt 60 năm qua.
Không phải tự nhiên mà tiệm hủ tiếu mộc mạc này vẫn hút khách suốt ngần ấy năm. Bí quyết không chỉ đến từ công thức nấu nướng của người chủ nhiều tuổi, mà còn ở chính sự tỉ mỉ, chăm chút từng nguyên liệu cho mỗi ngày mở quán.
Ngoài nước dùng ngọt thanh, thịt, gan hay tim chín mềm, vừa phải, sợi hủ tiếu mì không bở, nát thì con tôm được bà chủ bóc gọn gàng. Nếu tinh ý có thể nhận thấy phần đuôi tôm cứng cũng được lột sạch sẽ, khác hẳn so với nhiều tiệm hủ tiếu khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.