Giới trẻ tranh tài vẽ graffiti tại Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM

28/04/2021 13:08 GMT+7

Sau nhiều tháng tuyển chọn, cuộc thi nghệ thuật đường phố graffiti tìm ra được 6 nghệ sĩ trẻ tiềm năng vào vòng chung kết. Hai nghệ sĩ graffiti hoạt động lâu năm là Daos 501 và Subi One đến từ Pháp cũng tham dự với vai trò khách mời để góp tác phẩm cho triển lãm lưu động.

Trong khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, người dân TP.HCM đã có cơ hội trải nghiệm không gian nghệ thuật vẽ tranh đường phố graffiti đầy màu sắc vào cuối tuần qua. Hoạt động này đã khởi động liên hoan nghệ thuật đường phố “Jam – Vietnam Urban Arts 2021” lần đầu tiên Viện Pháp tổ chức tại Việt Nam. 

Nghệ sĩ trẻ Tăng Nhơn Khoa đang thực hiện tác phẩm

Lê Nam

Sau nhiều tháng tuyển chọn, cuộc thi nghệ thuật đường phố graffiti tìm ra được 6 nghệ sĩ trẻ tiềm năng vào vòng chung kết là: Lê Nhật Huy, Tăng Nhơn Khoa, Đinh Nhật Khang, Lưu Đoàn Duy Linh, Vương Nhất Thuận, Nguyễn Tấn Lực. Song song đó, 2 nghệ sĩ graffiti hoạt động lâu năm là Daos 501 và Subi One đến từ Pháp cũng tham dự với vai trò khách mời để góp tác phẩm cho triển lãm lưu động. 

Nghệ sĩ graffiti Nguyễn Tấn Lực cảm thấy hạnh phúc vì có thể chia sẻ được graffiti của Lực đến đông đảo mọi người.

Lê Nam

"Trong 2 ngày 24 và 25.4, cuộc thi JAM sẽ diễn ra để công chúng chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Sau đó, các tác phẩm được trưng bày lưu động tại nhiều tỉnh thành. Cuối năm nay, Liên hoan Nghệ thuật đường phố lần đầu tiên tiếp tục bao gồm các hoạt động giao lưu, trò chuyện nghệ sĩ và khán giả, các buổi tối trình diễn hiphop tương tác. Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ để mở một số chương trình ngoại khóa về nghệ thuật đường phố đến học đường. Rất nhiều chương trình sẽ được tổ chức và với sự ủng hộ ban đầu của người dân TPHCM, sự hào hứng của họ, chúng tôi đang kỳ vọng vào một mùa liên hoan thành công", Ông Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM nói.

Ông Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM cũng trực tiếp trải nghiệm hoạt động này

Lê Nam

Hai buổi trình diễn JAM trong 24 và 25.4 là vòng chung kết của Cuộc thi Tài năng trẻ dành cho các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố.

Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân TP.HCM tham gia

Lê Nam

Ban giám khảo cũng như công chúng thông qua bầu chọn trực tuyến sẽ chọn ra những nghệ sĩ xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự lễ hội về nghệ thuật đường phố diễn ra vào tháng 11 năm nay. 2 nghệ sĩ xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ có một chuyến lưu trú sáng tác tại thành phố Lyon, Pháp trong vòng 15 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.