Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng mua vé trong ngày đầu rạp chiếu phim mở lại

02/03/2021 16:24 GMT+7

Tối 1.3.2021, tại các cụm rạp tại TP.HCM, đông đảo khán giả trẻ đã xếp hàng, bịt kín khẩu trang để mua vé vào rạp xem phim sau nguyên một mùa tết không được ra rạp. Nhiều phim hoãn chiếu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đã lên lịch cho ngày ra mắt.

Ngày 1.3.2021, TP.HCM chính thức cho phép các rạp chiếu phim hoạt động trở lại. Ghi nhận tại cụm rạp CGV, chi nhánh Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP.HCM, đông đảo bạn trẻ đã ra rạp mua vé ngay trong ngày đầu tiên mở lại. Tâm lý này cũng dễ hiểu vì suốt một mùa tết vừa rồi, các cụm rạp của thành phố đều phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Khoảng 19 giờ 30, lượng khách đổ đến rạp chiếu phim tăng mạnh, nhiều thời điểm phải xếp thành nhiều hàng để mua vé.

Khán giả xếp hàng mua vé vào rạp ngày đầu mở cửa

Lê Nam

Sau khi đã lấy được vé và chờ đến lúc vào rạp, Trí Công, 23 tuổi Q. Bình Thạnh, TP.HCM phấn khích chia sẻ: “Tết vừa rồi theo thói quen tối mình sẽ đi xem phim với bạn bè. Nhưng tết năm nay thì hơi lạ, mỗi nhà phải ở riêng nhau ra, mình thấy hơi tiếc cho mùa tết năm nay. Đây cũng giống cơ hội để mình gặp lại bạn bè. Đối với tín đồ mê phim, đây là cơ hội được đã cơn khát của mình sau một mùa không được coi phim”. Trong khi đó, bạn đi cùng là Hoàng Phúc, Q.Bình Thanh cũng bày tỏ: “Ở nhà cũng có Netflix, nhưng ra rạp màn hình rộng, âm thanh sống động coi đã hơn nhiều”.

Trí Công và Hoàng Phúc, khán giả trẻ tại Q. Bình Thạnh háo hức ra rạp ngày đầu mở cửa

Lê Nam

Mặc dù ngày đầu tiên mở lại và chưa có phim mới, nhưng rất nhiều bạn trẻ cũng có những sự lựa chọn riêng. Lâm Bình, 25 tuổi, Q. Tân Bình cho biết: “Thật ra cũng có một số phim trong tết ở mấy tỉnh khác coi rồi nhưng ở Sài Gòn chưa được coi như Tom và Jerry, em cũng thấy hào hứng khi được xem phim trở lại vì mùa tết không có nhiều hình thức giải trí”.
“Mùa tết vừa rồi, nhiều phim bom tấn trong và ngoài nước cũng phải lỡ hẹn và lùi lịch ra rạp do dịch Covid-19, do vậy, khi được hoạt động trở lại, khán giả rất mong chờ những phim mới sẽ được chính thức ra mắt trong thời gian tới”, Trí Công chia sẻ.

Khán giả trẻ xếp hàng vào rạp phim tối 1.3.2021

Lê Nam

Đại diện của CGV cho biết, tuy một số cụm rạp ở TP.HCM ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và các cụm rạp ở phía bắc đóng cửa nhưng nhu cầu giải trí của khán giả khá cao. Theo thống kê, doanh số mùa tết của CGV năm nay vẫn đạt được 50% so với năm ngoái mặc dù các rạp phải đóng cửa ở các tỉnh trọng điểm như Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt không có phim tết.

Nhân viên đo thân nhiệt cho khán giả trước khi vào rạp

Lê Nam

 
Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Truyền thông CGV Việt Nam cho biết: “Sau khi có công văn được mở cửa trở lại vào cuối tháng 2 vừa qua, CGV đã có công tác mở cửa trở lại và con số ghi nhận trong ngày hôm nay khá khả quan. Mong là từ giờ đến hết ngày hôm nay, con số sẽ đạt như kì vọng mà CGV đưa ra”.
Trong đợt tết vừa rồi, các cụm rạp có ra mắt một số bộ phim phù hợp với đại đa số gia đình như Tom và Jerry, Vì yêu mà đấu,... Tại CGV, các bộ phim sẽ được chiếu lại ở các cụm rạp bây giờ mới được mở cửa trở lại như ở Bình Dương và TP.HCM.

Anh Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Truyền thông CGV Việt Nam

Lê Nam

Đại diện truyền thông CGV cũng thông tin những bộ phim khán giả có thể ra rạp thưởng thức sau chuỗi ngày tăng cường chống dịch như Mở mắt thấy hôm qua (Palm Spring) và Khát vọng đổi đời (Minari) - bộ phim vừa đạt giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Giải Quả cầu vàng vừa được công bố. Ngoài ra, còn có 4 phim bom tấn trong và ngoài nước nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả là: Bố già và Giá già lắm chiêu V của Việt Nam; Godzilla vs. Kong cùng Raya và rồng thần cuối cùng là hai phim bom tấn của Hollywood.
Các cụm rạp đều yêu cầu khách xem phim giữ khoảng cách ở các sảnh cũng như trong rạp phim. Việc rửa tay, vệ sinh và đeo khẩu trang là bắt buộc với cả nhân viên và khán giả đến rạp. Các cụm rạp cũng khuyến khích khán giả mua vé xem phim thông qua website và ứng dụng điện thoại để tránh tụ tập đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.