Gánh nặng gia đình dập tắt ước mơ học đại học

Lê Nam
Lê Nam
04/10/2020 13:34 GMT+7

Sinh ra trong gia đình khó khăn, ba mất vì ung thư, mẹ mang nhiều bệnh nặng, Tuấn chỉ nghĩ sẽ học một cái nghề nào đó để thật nhanh đi làm và kiếm tiền. Sau Tuấn còn em gái đang học lớp 6, mọi gánh nặng kinh tế gia đình dồn lên đôi vai của cậu học trò vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Căn nhà thấp trũng của 3 mẹ con Tuấn nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, cứ mưa lớn là ngập và dột khắp nhà. Mẹ Tuấn - bà Nguyễn Kim Phượng cho biết tối qua mưa nước ngập đến đầu gối, mới sáng phải dọn dẹp, lau chùi, chiều mưa đến lại ngập tiếp.
Ba Tuấn trước đây đi làm phụ hồ, nhưng do làm việc quá nặng, đến khi phát bệnh ung thư đại tràng lại không có tiền để chạy chữa, dẫn đến bệnh tình ngày càng nặng rồi chuyển sang di căn qua xương và thận. Cuối cùng ba Tuấn không qua khỏi, bỏ lại một mình mẹ Tuấn gồng gánh nuôi gia đình.

Cái nghèo đã dập tắt ước mơ của cậu học trò hiếu học

Lê Nam

Từ ngày thi xong tốt nghiệp THPT đến nay, trong khi bạn bè chộn rộn với việc xét tuyển, nhập học thì Tuấn lại tất bật từ sáng sớm đến tận đêm khuya đi làm lo bữa ăn hằng ngày cho gia đình.
Đi làm quần quật từ sáng sớm đến tận đêm khuya, nhưng Tuấn cho rằng chưa bao giờ thấy tủi thân khi nhìn bạn bè chọn trường này, trường kia để nhập học.
Bà Phượng cho biết trước đây có lần Tuấn đã nói với mẹ rằng thích học sư phạm, nhưng đến khi thi tốt nghiệp THPT xong, thấy mẹ bệnh nặng quá nên Tuấn không dám ước mơ hay nghĩ ngợi gì đến chuyện học tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.