Độc đáo huyết chưng Sài Gòn: Ngày bán 800 tô, khách quyết đứng đợi!

Lê Nam
Lê Nam
27/02/2021 07:01 GMT+7

Quán huyết chưng kiểu người Hoa ở đường Phạm Văn Hai, Q. Tân Bình, TP.HCM bán từ 600 - 800 tô ngày, khách quyết đứng đợi ăn dù chủ làm "không kịp thở". Huyết chưng là gì? Ăn ra sao mà đông khách như thế?

Một ngày bán 800 tô đúng là con số mơ ước của nhiều người kinh doanh quán ăn. Nằm ở Q.Tân Bình, quán huyết chưng của chị Nguyễn Thị Hoa, 45 tuổi trở thành địa chỉ hút thực khách mỗi chiều. Quê gốc ở TP.Quy Nhơn (Bình Định), chị rất thích ăn những món có nội tạng heo như bánh hỏi cháo lòng. Sau chuyển vào Sài Gòn sinh sống, chị quen biết nhiều bạn là người Hoa. Biết chị thích ăn các món có lòng heo, họ chỉ cách nấu món huyết chưng kiểu Triều Châu.
Huyết chưng là gì? Được nấu thế nào không phải ai cũng biết. Theo bà chủ chia sẻ, huyết chưng có thành phần chính là huyết heo được đánh đều rồi chưng cách thủy trong lò áp suất hơn 4 tiếng đồng hồ. Khác với huyết luộc trong nước sôi rồi cắt thành cục nhỏ, huyết chưng mềm, giống như đậu hũ nóng, khi ăn tan ra trong miệng.

Tô huyết chưng kiểu Hoa ở Sài Gòn đầy đặn, người ăn khỏe mới hết

Lê Nam

Tô huyết đầy đủ được ăn cùng với tim heo, hột mít, lá mía, bong bóng, phèo, lưỡi, óc heo và gừng cắt sợi cùng hành lá, tiêu xay phủ lên trên. Món ăn nóng với bánh mì theo kiểu phá lấu.
Một tô huyết chưng đầy đủ ở quán chị Hoa có giá 50.000 đồng, người ăn khỏe mới hết. Nước dùng có phần hơi ngọt, cho thêm chanh ớt sẽ vừa vặn hơn.

Huyết chưng ăn kèm với óc heo và một số loại nội tạng khác

Lê Nam

Chị Hoa chuẩn bị nấu huyết chưng từ 8 giờ đến 14 giờ, công đoạn mất nhiều thời gian nhất là làm sạch nội tạng. Quán huyết chưng có khoảng 11 người, luôn chân, luôn tay phụ nhiều việc khác nhau cho chị Hoa mà khách vẫn còn đứng đợi.

Chị Hoa một ngày bán từ 600-800 tô, không kịp nghỉ!

Lê Nam

Tiệm luôn đông khách mỗi chiều, khách thường phải chờ mới đến lượt ăn

Lê Nam

Chị Hoa có 6 năm đi bán huyết chưng ở Q.12, cách đây ít tháng, chị dời tiệm về địa chỉ mới này. Quán này ở ngã ba đường lớn nên rất dễ thấy. Từ lúc chuyển về đây, lượng khách tăng lên gấp nhiều lần. Do dịch Covid-19, quán chỉ kê vài bàn phía bên trong và buộc phải từ chối khách khi vượt quá số lượng phòng dịch cho phép. Tuy nhiên, nhiều người vẫn kiên nhẫn ngồi ở các quán nước bên cạnh để chờ đến lượt. Phía bên ngoài, không ít người chờ hàng chục phút để mua được tô huyết chưng nóng hổi về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.